Xã Tân Định: Thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 15-02-2022 | 08:26:16

 Xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) có lợi thế để phát triển thương mại - dịch vụ khi tiếp giáp với thị trấn Tân Thành, giáp trục đường chính ĐH411, tuyến đường ĐT746 được mở rộng và đang gấp rút hoàn thiện. Bên cạnh những ưu thế về giao thông, việc đầu tư các công trình dự án trên địa bàn là điều kiện thuận lợi để xã Tân Định phát triển.

 Chợ Tân Định được đầu tư xây mới góp phần thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ

Lợi thế

Những ngày đầu năm, tại công trường xây dựng công trình chợ Tân Định (ấp Thiềng Liềng), công nhân đã tập trung hăng say lao động. Từ xa đã nhìn thấy máy múc, máy ủi đang hối hả phục vụ thi công. Anh Trương Hùng Tính, quản lý công trình, cho biết hiện công nhân đang tập trung thi công các hạng mục như nhà lồng chợ, nhà chứa rác, nhà vệ sinh, theo kế hoạch năm 2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc xây dựng mới chợ Tân Định sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giao thương, trao đổi hàng hóa thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương. Bà Bùi Thị Thùy Linh, tiểu thương buôn bán lâu năm tại chợ Tân Định, chia sẻ: “Tôi buôn bán từ khi chợ Tân Định bắt đầu xây dựng đã trên 20 năm. Chợ hiện nay quá cũ, lồng chợ chật hẹp, lối vào chợ khó khăn khiến hoạt động buôn bán không được thuận lợi. Xây dựng chợ mới, tiểu thương chúng tôi rất vui mừng vì sắp có chợ khang trang hơn, sạch sẽ hơn”.

Toàn xã có 2 doanh nghiệp và trên 272 hộ kinh doanh buôn bán, chợ Tân Định là nơi tập trung buôn bán của 38 tiểu thương. Hiện nay, chợ Tân Định đang được xây mới góp phần thúc đẩy hoạt động TM-DV địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân.

Còn tại công trình xây dựng đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định), thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, công trình có ý nghĩa chiến lược phát triển KT-XH quan trọng cũng đang được thúc đẩy thi công nhằm đưa vào sử dụng đúng kế hoạch. Theo anh Lê Văn Hưng, chỉ huy hiện trường tuyến đường đi qua xã Tân Định, cho biết: “Công trình này được thi công từ tháng 10 năm 2020. Theo kế hoạch sẽ hoàn thành sau 900 ngày”.

Bà Vũ Thị Kim Phượng, Chủ tịch UBND xã Tân Định phấn khởi cho biết xã có tỷ trọng nông nghiệp chiếm tỷ lệ cao, trên 70%. TM-DV chủ yếu là buôn bán nhỏ lẻ tại 2 tuyến đường ĐT746, ĐH416 và tại khu vực chợ Tân Định. Việc xây dựng mới chợ Tân Định sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động buôn bán tại địa phương. Bên cạnh đó công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân của 3 huyện giao thương, vận chuyển hàng hóa dễ dàng. Điều này mở ra một hướng phát triển mới cho nền kinh tế của địa phương. Anh Đào Huy Thắng, buôn

 bán quần áo trên tuyến đường tại xã Tân Định cho biết: “Tôi kinh doanh quần áo tại tuyến đường này đã 10 năm nay, chủ yếu phục vụ cho người dân địa phương. Đường được mở rộng, xây dựng xong sẽ là điều kiện để những người buôn bán thuận lợi hơn, đồng thời tạo động lực mới phát triển KT-XH”.

Động lực phát triển nông thôn

Những năm qua bên cạnh thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, xã Tân Định đã nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương phát triển TM-DV, xây dựng nông thôn mới (NTM). Chợ Tân Định được xây mới ngoài đạt tiêu chí chợ NTM, còn góp phần giúp nhiều hộ dân trong xã có thêm cơ hội để kinh doanh, tăng thu nhập. “Chợ Tân Định cũ nhỏ hẹp, việc xây mới khang trang hơn, rộng rãi hơn sẽ thu hút thêm tiểu thương buôn bán tại chợ, đồng thời hy vọng sẽ tập hợp người buôn bán bên lề đường để có một địa điểm kinh doanh cố định”, bà Bùi Thị Thùy Linh tâm sự.

Ngoài ra, lợi thế hạ tầng giao thông sẽ càng góp phần đô thị hóa nông thôn của xã và toàn huyện. Tuyến đường giao thông có quy mô lớn đi qua địa bàn xã hình thành sẽ mở ra kỳ vọng là “cú hích” cho sự phát triển TM-DV với nhiều hệ thống cửa hàng kinh doanh, dịch vụ mọc lên ngày một nhiều. Qua đó, giúp giải quyết được việc làm cho lực lượng lớn lao động nông thôn, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế địa phương.

 A.NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên