Xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 22-12-2016 | 07:33:47

Trong giai đoạn 2006-2010, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ được nâng lên thể hiện qua việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo bằng quy chế, chương trình, kế hoạch công tác. Công tác xây dựng Đảng luôn gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Tuyên dương các cựu chiến binh điển hình trong học tập và làm theo Bác năm 2009 Ảnh: H.VĂN

Trong giai đoạn 2006-2010, dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng đã kịp thời hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các quy định thi hành điều lệ Đảng, kiểm tra, giám sát trong Đảng. Việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy được các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc, nhất là việc vận dụng các quan điểm, mục tiêu của từng nghị quyết trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của ngành, địa phương sát với đặc điểm tình hình địa phương.

Theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của các Đảng bộ trực thuộc, bảo đảm nghiêm túc theo kế hoạch và yêu cầu đề ra. Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ từ tỉnh đến cơ sở đã kiểm điểm sâu sắc các vấn đề trọng tâm, rút ra những bài học kinh nghiệm về những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế cần khắc phục, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm thực hiện thành công nghị quyết của Đảng bộ cấp mình, góp phần vào thành công chung thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII đề ra về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng. Do vậy, trong giai đoạn này, toàn Đảng bộ chú trọng việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, tự phê bình và phê bình, tăng cường đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở từng chi bộ. Đến năm 2010, toàn tỉnh có 515 tổ chức cơ sở Đảng, tăng 67 cơ sở Đảng so với năm 2005. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm thường xuyên. Trong nhiệm kỳ đã phát triển mới 6.127 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ đến năm 2010 là 25.268 đảng viên. Công tác kiện toàn bộ máy tổ chức trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu quả được tiếp tục thực hiện. Công tác cán bộ được các cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm, thực hiện đúng quan điểm, bảo đảm nguyên tắc, quy trình. Công tác bố trí, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện hợp lý, đúng quy định. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh nhìn chung vững vàng về chính trị, trình độ, năng lực các mặt được nâng lên, có phẩm chất đạo đức, năng động, không ngừng phát huy hiệu quả công tác.

Trong giai đoạn này, các cấp ủy Đảng đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Qua học tập các chuyên đề về đạo đức Hồ Chí Minh, toàn Đảng bộ đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, biểu hiện sinh động cho ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, phát huy sức mạnh và sức sáng tạo của toàn Đảng bộ, của đất và người Bình Dương. Qua các chuyên đề học tập và làm theo Bác đã tạo động lực mạnh mẽ, góp phần thiết thực vào những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn 2006-2010.

Có thể nói, trong nhiệm kỳ, công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên được Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm nhằm tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở. Cùng với đó, toàn Đảng bộ đã chú trọng gắn các nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phong trào thi đua yêu nước. Qua đó tác động tích cực đối với việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII đề ra.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên