Xây dựng phương án hoạt động trong trạng thái “bình thường mới ”sau ngày 15-9

Cập nhật: 06-09-2021 | 17:34:59

*Sắp xếp lại các tầng điều trị khoa học, hiệu quả hơn

(BDO) Ngày 6-9, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tổ chức họp giao ban về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến từ các thành viên về công tác phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương phối hợp với lực lượng quân y đẩy nhanh thực hiện việc tiêm vắc xin theo đúng kế hoạch đề ra, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh ít nhất được tiêm một mũi vắc xin. Đồng thời, tổ chức rà soát lại tổng số lượng người dân đã được tiêm vắc xin để UBND tỉnh làm cơ sở đề nghị Bộ Y tế tiếp tục phân bổ thêm vắc xin cho tỉnh. 

Công nhân Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình khám sức khỏe chuẩn bị tiêm vắc xin

Tiếp tục kiên trì xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện, bóc tách F0 khỏi cộng đồng theo phương án ngày 1,3,5. Trong đó, tập trung hoàn thành việc xét nghiệm trong vòng 3 ngày đối với các địa phương vùng đỏ để có cơ sở đánh giá việc thực hiện trạng thái "bình thường mới” trong thời gian tới. 

Về công tác thu dung, điều trị các bệnh nhân F0 tại các bệnh viện và cơ sở đã chiến, Thường trực Ban chỉ đạo yêu cầu ngành y tế khẩn trương mua các loại thuốc điều trị Covid-19 để đảm bảo có đủ thuốc phục vụ cho công tác điều trị; đồng thời khẩn trương rà soát các địa phương có số ca tử vong cao do Covid-19 nhằm hỗ trợ, bố trí thêm nhân lực, đảm bảo thuốc, kịp thời can thiệp điều trị các ca bệnh F0 nặng và nguy kịch, giảm thấp nhất số ca tử vong. 

Đặc biệt, tổ chức đánh giá lại các tầng điều trị, tầng nào chưa đạt yêu cầu tổ chức sắp xếp khoa học, nơi nào có đủ điều kiện thì mở rộng không gian để bệnh nhân được hoạt động tập thể dục, thể thao. Sắp xếp  bố trí các trạm y tế lưu động khoa học tại các địa phương vùng đỏ, vùng xanh, tại các khu, cụm công nghiệp. Trang bị đủ về phương tiện, nhân lực, vật tư y tế, bình oxy và các loại thuốc điều trị cần thiết... đảm bảo người dân, công nhân lao động được tiếp cận y tế mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất; tiếp tục tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở điều trị dã chiến.

Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đề nghị UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, phương án hoạt động trong trạng thái “bình thường mới” sau ngày 15-9 và phân công nhân sự phụ trách các xã, phường để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. 

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3403
Quay lên trên