Xây dựng phương án ứng phó dịch Covid-19 trong từng dây chuyền sản xuất

Cập nhật: 27-05-2021 | 17:12:01

(BDO) Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa xây dựng phương án “Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. 


Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào ca

Theo đó, Sở Y tế đã xây dựng 2 tình huống dịch bệnh và chuẩn bị các phương án cách ly khi có ca nhiễm bệnh tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN. 

Trong trạng thái chưa ghi nhận ca bệnh, Sở lao động – Thương binh & Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp phải thiết lập kênh liên lạc thông tin về công tác phòng, chống dịch. Doanh nghiệp phải tự tổ chức, đánh giá nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19, kiểm soát dịch bệnh và ứng phó các trường hợp sốt, trường hợp F1, F2. 

Với tình huống có ca dương tính tại cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, KCN có biện pháp chống dịch cần làm ngay là khoanh vùng, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan và dập dịch triệt để. Đặc biệt, ở phương án này, Sở Y tế còn xây dựng chi tiết, xử lý ca bệnh từ hẹp đến rộng trong tình huống có ca dương tính ở hầu hết các dây chuyền, phân xưởng sản xuất hoặc một vài dây chuyền sản xuất hay có thể chỉ một dây chuyền, phân xưởng ghi nhận bệnh. 

Về phương án cách ly, ngành dự trù sử dụng các khu ký túc xá, khu nhà ở cho công nhân có sẵn tại doanh nghiệp, sử dụng nhân lực nấu ăn tại doanh nghiệp để cung cấp các suất ăn cho công nhân thuộc diện cách ly tại KCN trong thời gian diễn ra dịch bệnh. 

Hiện khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh có sức chứa khoảng 2.500 đến 5.000 giường. Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, số trường hợp cách ly nhiều sẽ sử dụng tất cả các cơ sở giáo dục để làm cơ sở cách ly tập trung.

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=600
Quay lên trên