Xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho lực lượng tình nguyện viên, hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Cập nhật: 27-07-2021 | 23:26:23

(BDO) Ngày 27-7, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố về việc xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho lực lượng tình nguyện viên, lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh.

 Lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn TP.Dĩ An

Theo Sở Y tế, trong thời gian qua, ngoài lực lượng y tế công lập và ngoài công lập, các lực lượng tình nguyện viên từ các trường đại học, cao đẳng, đoàn viên thanh viên và cán bộ y tế từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đã hỗ trợ tỉnh Bình Dương đã tham gia tích cực, nhiệt tình trong công tác phòng, chống Covid-19. Do đó, để bảo đảm an toàn cho các lực lượng này khi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trên phải trang bị đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân đúng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế khi huy động các lực lượng này tham gia lấy mẫu xét nghiệm, làm việc tại các khu cách ly, khu điều trị... Cùng với đó, định kỳ 3 ngày làm xét nghiệm 1 lần bằng test nhanh kháng nguyên Covid-19 (mẫu gộp 3) cho lực lượng này.

Việc làm này nhằm sớm phát hiện các trường hợp dương tính và tránh lây lan dịch bệnh từ chính các lực lượng tình nguyện viên, hỗ trợ trong quá trình tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên