Chia sẻ bài viết lên facebook

Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng: Bình Dương nằm trong vùng an toàn

Cập nhật: 08-02-2021 | 18:54:36

(BDO) Để đánh giá chính xác tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các đơn vị, địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, sử dụng phương pháp lấy mẫu gộp, 5 người gộp thành 1 mẫu để xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong công nhân lao động ở TX.Bến Cát

Ghi nhận của chúng tôi cho đến chiều tối ngày 8-2, ngành y tế đã huy động lực lượng cán bộ, y bác sĩ tiến hành lấy mẫu sàng lọc với 2.651 người được lấy mẫu. Trong số 2.651 mẫu, tập trung nhiều ở khu công nghiệp với 1.475 người lao động của 50 công ty được lấy mẫu, số còn lại là huyện Phú Giáo với 887 người, TP.Thủ Dầu Một là 272 người dân ở khu vực phong tỏa phường Phú Hòa, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, trường Cao đẳng Y tế và TX.Bến Cát là 22 người. Tất cả các mẫu xét nghiệm này đều có kết quả âm tính. 

Cùng với kết quả xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng thì 2 chùm ca bệnh ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và ở chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đã xác định được nguồn lây bệnh. Cụ thể chùm ca bệnh mới ở Ehome không phải xuất phát từ Bình Dương mà xuất phát từ BN1979 (nhân viên điều phối hành lý Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh). BN1980 là F1 của BN1979. 37 trường hợp F1 của BN1980 (trong đó có người anh ở chung phòng, làm chung công ty) có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trong khi đó, qua giải trình tự gen của vi rút, chùm ca bệnh ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo có liên quan dịch tễ với nhau. Qua các xét nghiệm cho thấy mẹ của BN1843 (N.T.M.A.) là bà N.T.H có kháng thể.  

Kết quả này đúng như nhận định của Giáo sư - Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh trong sáng ngày 8-2: “Bình Dương đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 và nằm trong vùng an toàn”. 

KIM HÀ 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên