Xin đừng vội vàng…

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:38:43

Dù đã được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông bài bản, nhưng do dân cư và lượng phương tiện giao thông tăng nhanh nên những năm gần đây, một số khu vực đô thị của tỉnh… đã bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ ở một số nút giao vào một số khung giờ nhất định. Do phải trải nghiệm cùng lúc kẹt xe, khói bụi, ồn ào trong thời gian dài nên nhiều người dễ mất bình tĩnh và thường có xu hướng nổi nóng, “sửng cồ” khi xảy ra va chạm giao thông.

Trên nhiều tuyến đường, nhiều người được chứng kiến cảnh một số người sau khi xảy ra va quẹt giao thông đã không thể kiểm soát được sự bình tĩnh. Giữa dòng người và xe đông đúc, họ cãi vã, ẩu đả cho “hả dạ” thay vì nhẹ nhàng tìm hiểu vấn đề và giải quyết với nhau bằng biện pháp ôn hòa, lịch thiệp. Bên cạnh đó là hình ảnh một số người dân vì vội vàng đi đâu đó nên ngay khi đèn tín hiệu giao thông đang còn 7 - 8 giây màu đỏ nhưng đã bóp còi inh ỏi đến đinh tai, nhức óc khiến người xung quanh bực dọc.

Quả thật, không dễ dàng gì khi phải bắt đầu ngày làm việc mới với trải nghiệm kẹt xe. Nhưng thiết nghĩ đó là ngoại cảnh và chúng xuất hiện ở hầu hết các đô thị phát triển. Trong khi ngành chức năng, địa phương đang cố gắng tìm những giải pháp khắc phục, giảm thiểu nguy cơ ùn ứ thì chúng ta, những công dân năng động của đô thị công nghiệp cũng cần có những điều chỉnh phù hợp.

Theo đó, nếu có thể, mỗi người nên chủ động lựa chọn những cung đường, khung giờ ít nguy cơ ùn ứ để lưu thông. Còn nếu không thể thay đổi lộ trình, lịch trình tham gia giao thông, chúng ta hãy cùng nhau bình tĩnh, giữ nét đẹp văn hóa giao thông. Đừng vì muốn nhanh hơn một vài phút mà chạy xe quá tốc độ, lạng lách, chen lấn gây mất an toàn cho chính bản thân và người tham gia giao thông khác.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên