Xin ý kiến Bộ Y tế công bố ca bệnh qua test nhanh dương tính

Cập nhật: 09-10-2021 | 09:00:18

 Để có cơ sở xin ý kiến của Bộ Y tế về sử dụng kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính công bố số ca mắc và bảo đảm chế độ, quyền lợi cho người nhiễm Covid-19, Sở Y tế đã có công văn gửi các đơn vị y tế trong tỉnh nhanh chóng rà soát toàn bộ các trường hợp sử dụng kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính. Trên cơ sở tổng hợp danh sách, Sở Y tế xin ý kiến Bộ Y tế sử dụng kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên để làm căn cứ cho việc thu dung, điều trị, xuất viện và công bố ca bệnh mà không thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Các đơn vị rà soát, tổng hợp danh sách gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Được biết, trước đó Sở Y tế đã ban hành Văn bản số 2251/SYT-NVY về việc hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19. Theo đó, các trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính được đưa ngay vào các cơ sở thu dung, điều trị và trong quá trình chăm sóc, điều trị làm xét nghiệm RT-PCR để công bố ca bệnh. Trường hợp các đơn vị không thể thực hiện xét nghiệm RT-PCR thì cho xuất viện vào ngày thứ 7 khi kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên âm tính.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên