“Xóa” nhiều chợ tự phát

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:12:54

Nhiều tháng trở lại đây, lực lượng chức năng của TP.Dĩ An phối hợp với lực lượng nòng cốt ở các phường đồng loạt triển khai công tác xử lý chợ tự phát (CTP).

 Với quyết tâm không để CTP tồn tại trên địa bàn, gây nên nhiều hệ lụy, thời gian qua, UBND TP.Dĩ An đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo. Trong các văn bản liên quan đến công tác lập lại trật tự đô thị, triệt xóa các CTP trên địa bàn, lãnh đạo UBND TP.Dĩ An nhấn mạnh: Nếu địa phương nào để tồn tại CTP thì lãnh đạo UBND phường đó phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố trong công tác quản lý nhà nước, quản lý địa bàn.

 Để người dân không tái chiếm vỉa hè, lực lượng chức năng phường Tân Đông Hiệp thường xuyên có mặt tại điểm nóng để nhắc nhở tiểu thương chấp hành

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.Dĩ An, hầu hết các địa phương đã quyết liệt vào cuộc xử lý dứt điểm các CTP, không để tái chiếm. Đơn cử, phường An Bình, TP.Dĩ An có mật độ dân cư đông đúc, địa phương có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh với nhiều tiềm ẩn về việc mất trật tự đô thị. Thời gian trước đây, trên địa bàn phường An Bình đã xuất hiện nhiều CTP, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn khu phố Bình Đường 2, Bình Đường 4, Bình Đường 3. Thực hiện theo kế hoạch trên, chính quyền phường An Bình đã triệt xóa các điểm CTP tại các khu phố vừa đề cập trên.

Tương tự, một số tuyến phố trên địa bàn phường Dĩ An, như đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng và 2 khu dân cư thuộc Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An hiện đã không còn tình trạng tiểu thương kinh doanh buôn bán trái quy định. Trao đổi với P.V, bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, khẳng định: “Hiện nay trên địa bàn không còn tồn tại CTP trái quy định”.

Trong khi đó, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, phường Tân Đông Hiệp đã ra quân lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường Đoàn Thị Kia, ngã tư Chiêu Liêu, ngã tư 550 thuộc địa phận khu phố Tân Long… và đã đem lại hiệu quả thiết thực. Sau khi lực lượng của phường lập lại trật tự đô thị đi vào nề nếp sẽ giao cho các ban điều hành khu phố quản lý. Chúng tôi sẽ triển khai công tác theo dõi, giám sát, nếu phát hiện trên địa bàn khu phố nào để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm sẽ xử lý cán bộ chức năng liên quan”.

Như vậy, sau thời gian quyết liệt vào cuộc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, đến thời điểm này, TP.Dĩ An đã triệt xóa nhiều CTP. Tuy nhiên, để công tác này tiếp tục phát huy hiệu quả, người dân địa phương cần nâng cao ý thức chấp hành; chính quyền địa phương tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được.

 T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên