Xử lý tình trạng kinh doanh phế liệu tràn lan!

Cập nhật: 12-08-2014 | 15:26:01

Qua kiểm tra, trên địa bàn TX.Thuận An hiện có 305 cơ sở kinh doanh phế liệu đang hoạt động; trong đó chỉ có 27 cơ sở được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (GPKD), 278 cơ sở còn lại đều không có GPKD.

 Một cơ sở kinh doanh phế liệu ở KP.1A, P.An Phú lấn chiếm lòng lề đường Ảnh: N.HẬU

 

Thực hiện Quyết định số 74/ QĐ-UBND ngày 2-1-2014 của UBND TX.Thuận An về việc thành lập đoàn kiểm tra và lập lại trật tự đối với các cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn thị xã và trưng cầu giám định về bảo vệ môi trường; chỉ đạo của Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT) tại Công văn số 1843/STNMT-CCBVMT ngày 23-6-2014 về việc tăng cường công tác quản lý và kiểm tra tình hình hoạt động của cơ sở thu mua phế liệu, thu gom chất thải trên địa bàn, Phòng TN-MT TX.Thuận An đã chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng, như: Đội Quản lý thị trường số 2, Công an thị xã, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy… và UBND các xã, phường trên địa bàn tiến hành kiểm tra tình hình chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, thương mại, nghĩa vụ thuế, đất đai, xây dựng, phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự đối với các cơ sở kinh doanh phế liệu.

Tính đến hết ngày 31-7, trên địa bàn TX.Thuận An có tất cả 305 cơ sở kinh doanh phế liệu đang hoạt động nhưng chỉ có 27 cơ sở có GPKD; trong đó nhiều phường số lượng cơ sở không đăng ký kinh doanh là khá phổ biến: Bình Hòa (2/68), Thuận Giao (0/49), An Phú (11/88)… Cũng qua kiểm tra 11 cơ sở thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, hầu hết các đơn vị này đều vi phạm quy định pháp luật về kinh doanh, thuế, bảo vệ môi trường…

Trao đổi với P.V, ông Phan Thái Sơn, Phó Trưởng phòng TN-MT, cho biết: “Đối với 11 cơ sơ kinh doanh phế liệu thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thị xã, Phòng TN-MT đã tổ chức cuộc họp với đại diện các cơ sở trên về vấn đề kiểm tra và xử lý vi phạm, đồng thời củng cố hồ sơ để trình lên UBND thị xã ra quyết định xử lý hành chính đối với các cơ sở vi phạm pháp luật. Riêng đối với 294 cơ sở còn lại thuộc thẩm quyền quản lý của UBND các xã, phường thì Phòng TN-MT sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra và xử lý. Phòng TN-MT cùng các cơ quan chức năng cũng đã tiếp tục tuyên truyền các quy định pháp luật về kinh doanh, bảo vệ môi trường, PCCC… đến các chủ cơ sơ kinh doanh phế liệu”.

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên