Xử phạt hơn 100 triệu đồng các trường hợp không đeo khẩu trang

Cập nhật: 08-07-2021 | 22:59:46

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng cho biết, tính đến ngày 8-7, huyện Bàu Bàng đã ra quân tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm nhiều trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tuần qua các tổ công tác của huyện đã nhắc nhở, giải tán 70 người tụ tập, bán hàng tại khu vực chợ tự phát ấp Cầu Sắt, ấp Bến Tượng, giải tán các cơ sở buôn bán ven đường dọc công ty RK và các khu vực khác trên các tuyến đường trong khu công nghiệp Bàu Bàng. Huyện cũng tiến hành xử phạt 58 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 109 triệu đồng.

Đội ngũ nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân

Tính đến ngày 8-7, trên địa bàn huyện Bàu Bàng đang có 3.194 người được áp dụng lệnh cách ly tập trung. Trong đó có 3.182 người đã hoàn thành cách ly tập trung, còn 12 người đang được theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR định kỳ.

Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch, thời gian qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo, phối hợp các xã, thị trấn thực hiện công tác xét nghiệm sàng lọc đối với cư dân ở những khu vực có nguy cơ cao bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. Kết quả, đến nay huyện đã lấy mẫu xét nghiệm Trueline Covid-19 IgG/IgM rapid test đối với 1.540 trường hợp; Lấy mẫu 7 trường hợp là F1 của ca bệnh xác định; Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 496 giáo viên, học sinh, công an phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Huyện cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR đại trà đối với cư dân và tiểu thương buôn bán tại khu vực Chợ Bàu Bàng sau khi xuất hiện trường hợp nghi dương tính nơi đây.

Trao đổi với PV Báo Bình Dương tối 8-7, bà Nguyễn Kim Duyên, Trưởng phòng Y tế huyện Bàu Bàng cho biết, hiện trên địa bàn huyện đang có 186 trường hợp F0 được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Hiện huyện đang tiếp tục đầu tư bổ sung thêm trang thiết bị và tăng cường thêm đội ngũ nhân viên y tế cho Trung tâm Y tế huyện để nâng cao năng lực cách ly điều trị tại chỗ lên 200 bệnh nhân Covid cùng thời điểm.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=444
Quay lên trên