Xử vụ “quan tài diễu phố”: Mẹ nạn nhân khóc nức nở

Cập nhật: 06-03-2014 | 00:00:00

Vừa xuất hiện tại phiên tòa phúc thẩm vụ án "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc sáng nay 6-3, mẹ của nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn đã bật khóc nức nở khiến chủ tọa phải nhắc nhở.

 Gia đình bị hại tại phiên toà

8 giờ 10 phút sáng nay 6-3, Toà án nhân dân (TAND) Tối cao đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ “quan tài diễu phố” tại trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Phúc. Thẩm phán Hà Tiến Triển làm chủ tọa. Trước đó, vào ngày 13-12-2013, phiên phúc thẩm đã bị hoãn 1 lần.

Từ sáng sớm, khi bước vào hội trường xét xử, bà Nguyễn Thị Hải, mẹ của nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn đã bật khóc nức nở hồi lâu, khiến chủ tọa phải nhắc nhở ổn định tình hình. Đông đảo người dân cũng đã có mặt tham dự phiên tòa.

8 giờ kém, 8 bị cáo trong phiên sơ thẩm được dẫn giải vào tòa, trong đó có 6 bị cáo kháng cáo và 2 người dự với tư cách nhân chứng.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tối ngày 14-3, nạn nhân  Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đi uống rượu, hát karaoke cùng đồng nghiệp.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Tuấn Anh và em họ là Nguyễn Văn Hiệp cùng nhau vào ăn đêm ở Quán Tiên (phường Hội Hợp).

Tại đây, 2 người gặp nhóm 6 người Nguyễn Văn Tình, Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Quốc Tú, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Bình, Đặng Quốc Tú đang ngồi ăn.

Chỉ vì 1 câu nói của anh Tuấn Anh, cả nhóm đã ùa theo truy sát anh này ra mương nước gần đó, dẫn đến việc người thanh niên này tử vong dưới mương nước.

Không thấy con về, gia đình Tuấn Anh đã báo cơ quan công an. Vào sáng ngày 17-3, xác của Tuấn Anh được tìm thấy dưới cống mương nước ở phường Hội Hợp. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước.

 Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Kết luận này khiến người nhà nạn nhân Tuấn Anh nghi ngờ. Bức xúc, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành nhiều nơi ở TP Vĩnh Yên vào chiều ngày 17-3.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, với sự phối hợp của Bộ Công an, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và lần lượt bắt, khởi tố các bị can.

Ngày 6-9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt bị cáo Phùng Mạnh Tuấn án tử hình, Phùng Đắc Tú tù chung thân, Đặng Quốc Tú tù chung thân, Nguyễn Văn Định 20 năm tù, Nguyễn Văn Tình 18 năm tù, Nguyễn Văn Bính 12 năm tù về tội Giết người. Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Che giấu tội phạm và Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng tù và quản chế 2 năm sau mãn hạn tù vì tội Không tố giác tội phạm.

Sau khi vụ án này được xét xử sơ thẩm, 6 trong 8 bị cáo của vụ án lẫn gia đình bị hại đồng loạt kháng án.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên