UBND tỉnh chỉ đạo: Tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh do vi rút Ebola

Cập nhật: 25-08-2014 | 10:08:44

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung vừa ký văn bản số 2747/UBND-VX chỉ đạo tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh do vi rút Ebola.

Văn bản nêu rõ: giao Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, trong đó, lưu ý những người từ các quốc gia có dịch bệnh. Đồng thời, thực hiện tốt việc giám sát tại cộng đồng và cơ sở y tế. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola và có tiền sử đi về từ vùng có dịch trong 21 ngày, phải cách ly ngay và lấy mẫu gửi về viện vệ sinh dịch tễ Trung ương hoặc Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm xác định; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng cách ly, trang thiết bị, thuốc, hóa chất dự phòng và điều trị Ebola (đặc biệt lưu ý túi phòng hộ cá nhân, phương tiện vận chuyển riêng biệt, hóa chất khử khuẩn); tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế có đủ điều kiện, nhằm bảo đảm tránh lây lan và hạn chế tối đa tử vong; có kế hoạch bố trí giường bệnh, cơ sở y tế điều trị khi có số lượng lớn bệnh nhân. Kiện toàn các đội chống dịch, đội cấp cứu cơ động, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần thiết và tổ chức thường trực chống dịch theo quy định..

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng chủ động đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, để người dân không hoang mang lo lắng và thực hiện tốt biện pháp phòng, chống bệnh khi cần thiết theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Sở Tài chính có kế hoạch bố trí kinh phí, sẵn sàng cấp bổ sung hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh theo đề nghị của Sở Y tế.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên