Cao huyết áp, không ăn nhiều gan lợn

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00
Vợ tôi nghe nhiều người nói gan lợn rất bổ nên thường xuyên mua về để tẩm bổ. Thực sự gan lợn có bổ không và với người cao tuổi lại bị cao huyết áp như tôi có nên dùng hay không?

Vinh Quốc (Bến Cát, Bình Dương)

 Lương y Hoàng Châu trả lời: Gan lợn giàu dinh dưỡng vì có tỷ lệ chất đạm cao hơn thịt lợn nạc, thịt bò, thịt dê và còn có nhiều axit amin. Đông y gọi gan lợn là trư can, có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, làm sáng mắt. Được dùng trị huyết hư, vàng da, quáng gà, mắt đỏ, sưng vú, cước khí. Gan lợn nấu với lá dâu non để ăn nhằm trị bệnh thiếu máu, quáng gà; tẩm bột quả lộc vừng, nướng chín ăn vào lúc đói để trị bụng hư lạnh, ỉa chảy lâu ngày. Tuy nhiên, cứ 100g gan lợn có 368mg cholesterol nên ăn nhiều và ăn thường xuyên sẽ bất lợi cho người cao huyết áp, người có mỡ máu cao cũng không nên ăn.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên