Cớ sao bạn lại… quỳ?

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00
Cuối tuần qua, bạn đọc báo mạng một phen dậy sóng khi clip một cô gái kẹp ba tham gia giao thông sai luật trên một chiếc xe máy đã tìm mọi cách chạy trốn cảnh sát giao thông được tung lên mạng. Chạy không được cô ta đã quì lạy và luôn miệng van xin rối rít.Tối chủ nhật vừa rồi, dư luận lại thêm sốc khi chứng kiến màn quỳ lạy của một nam thí sinh 21 tuổi van xin 4 vị giám khảo cho anh ta cơ hội vào vòng trong sau khi phần trình diễn của mình không đạt do chất giọng bình thường.Sau khi xem, đa số khán giả và bạn đọc đều không đồng tình và chỉ trích khá gay gắt với hành động tự hạ thấp nhân phẩm của 2 bạn trẻ trong clip.

  Anh chàng gây sốc khi quỳ lạy giám khảo để xin hát thêm

Với chàng trai từng bị cư dân mạng phản đối khi có những phát ngôn gây sốc, đăng tải hình ảnh phản cảm lên facebook, bạn đọc Vyan thể hiện tâm trạng hết sức thất vọng: “Không được thì thôi, mắc mớ gì phải quỳ gối để xin. Mình là thanh niên mà sao hèn yếu vậy? Nếu tên này có bạn gái không biết cô ấy nghĩ gì về bạn trai mình. Chắc là tiêu rồi! Không có chút lòng tự trọng nào hết, tôi ngồi trước ti vi mà nản quá, thanh niên ơi là thanh niên - Vậy làm sao xứng là trụ cột của gia đình được. Than ôi !!! ...”Cảm thông cho chàng trai khát khao được làm ca sĩ, bạn đọc Hoàng Kio khuyên: “Muốn hoạt động trong nghệ thuật nên đã đi theo con đường tạo scandal và bây giờ mong sự tha thứ của mọi người. Thay vì van xin? Tại sao anh không ra về và quyết tâm học hành thanh nhạc để rồi năm sau thi lại nhỉ?”Bạn Hoaivu chia sẻ ý kiến: “Ba mình chả biết anh ta là ai và hôm qua xem xong phán 1 câu: "thằng này ở ngoài đời chả ra gì".Với cô gái muốn trở thành “anh hùng xa lộ”, bạn đọc cũng kịch liệt phản đối hành động quỳ lạy, van xin của cô. "Đã vi phạm luật giao thông, không mang theo giấy tờ xe lại còn có những hành động điên rồ. Cô gái này thật không biết suy nghĩ.", thành viên có nickname Mèo con bình luận.Khuyên cô gái nên nhận lỗi, bạn đọc Tuấn Anh tâm sự: “Việc gì phải quỳ, sai thì ráng chịu phạt. Một lần mình đèo vợ ngồi sau không đội mũ bảo hiểm bị mấy anh cơ động tóm đưa về phường phạt. Vợ khóc lóc kêu xin. Mình sai luật thì chịu phạt, lần sau nghiêm túc chấp hành luật, ai dám phạt. Đã sai phạm còn khóc lóc van xin nhìn nhục lắm”.Bạn đọc Trang Trần đồng tình: “Ủng hộ cách xử lý kiên quyết của đồng chí cảnh sát giao thông. Phải thi hành nghiêm luật thì giao thông mới tốt lên được. Những trường hợp xin xỏ kiểu này cần được xem là cản trở người thi hành công vụ, đề nghị tăng gấp đôi khung phạt”.Thậm chí, bạn đọc Quang Trần còn cho rằng: “Rất tiếc các đồng nghiệp của anh đến hơi chậm để cô gái nhì nhèo quá lâu làm anh cảnh sát cũng rơi vào cảnh khó xử. Tôi cũng đồng ý, các chiến sĩ cảnh sát giao thông cần phải kiên quyết xử phạt mạnh tay những trường hợp vi phạm luật giao thông”.Diễn đàn rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc về “hiện tượng” tại sao lại có những người trẻ thích… quỳ như thắc mắc của bạn đọc hoahonggai: “Thật không thể hiểu nổi 2 anh chị này, đã sai phạm và thiếu tài năng sao không chịu sửa sai và rèn luyện thêm mà lại đem nhân phẩm của mình bán rẻ bằng việc nhăn răng ra khóc rồi… quỳ!”.LÊ TUẤN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên