Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh: Rút kinh nghiệm từ đại hội điểm

Cập nhật: 16-03-2015 | 07:54:10

Ngày 14-3, Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Đảng bộ được Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung. Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ Cục HQBD kết thúc, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về quy trình, về việc thực hiện các nội dung của đại hội với các cơ quan chuyên môn và đại diện các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh để tập trung triển khai đại hội diện rộng trong thời gian tới.

Các đồng chí đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối đã phát biểu ý kiến xoay quanh công tác tổ chức và các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ Cục HQBD. Nhìn chung, các đại biểu đều nhìn nhận công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Cục HQBD nhiệm kỳ V (2015- 2020) được chuẩn bị khá chu đáo, diễn ra đúng quy trình, quy định. Đồng thời các đại biểu đã trao đổi một số nội dung liên quan trong quá trình tổ chức đại hội, như: Quy trình về công tác nhân sự, nội dung báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, một số khái niệm, câu từ trong báo cáo, tiêu đề báo cáo… để rút kinh nghiệm từ đó thực hiện tốt hơn trong đại hội Đảng bộ ở các cơ quan, đơn vị thời gian tới.

Sau các ý kiến trao đổi của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Liêu, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã phát biểu ý kiến về một số mặt được và một số mặt cần lưu ý rút kinh nghiệm trong quá trình, trình tự và các quy định về tổ chức đại hội của các cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, để các đại biểu nắm rõ hơn các quy định về thực hiện quy trình công tác nhân sự trong đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Liêu cho biết đây là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình làm việc của đại hội cần phải được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm đúng theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức đại hội, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, trước hết các cấp ủy Đảng cần quán triệt, nghiên cứu thực hiện thật tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị để áp dụng trong quá trình tổ chức đại hội Đảng. Đồng chí Phạm Văn Cành lưu ý một số nội dung quan trọng trong thực hiện quy trình công tác nhân sự đại hội để làm tốt hơn, như: Xác định số lượng Ủy viên Ban Chấp hành và số dư, tỷ lệ như thế nào, đề nghị ứng cử, đề cử ra sao… trước khi tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới. “Công tác nhân sự không được đốt cháy giai đoạn mà phải làm theo đúng hướng dẫn, trình tự”, đồng chí Phạm Văn Cành lưu ý.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên