Dụng cụ phát hiện nguy cơ đột quỵ

Cập nhật: 18-01-2013 | 00:00:00

Anh vừa phê chuẩn một dụng cụ có thể cứu hàng ngàn người khỏi nguy cơ đột quỵ nhờ sớm phát hiện được nhịp tim bất thường, theo Express.

Vào ngày 16.1, Anh phê chuẩn dụng cụ WatchBP Home A nhằm giúp phát hiện những người có nguy cơ đột quỵ.

Ước tính hằng năm tại Anh có ít nhất 1 triệu người gặp phải tình trạng rung nhĩ (AF, tim đập rất nhanh và rối loạn, làm suy yếu tim) và có khoảng 12.500 người tử vong do đột quỵ có liên quan đến tình trạng này.

Nhịp tim bất thường có thể gây choáng váng, hơi thở ngắn và tim đập nhanh. Tuy vậy, nhiều người không có triệu chứng gì và hoàn toàn không biết mình đang gặp nguy hiểm.

Các chuyên gia cho rằng có thể ngăn ngừa được 4.500 trường hợp đột quỵ hằng năm nếu các bệnh nhân mắc phải chứng rối loạn trên được điều trị thích hợp.

Viện Quốc gia về Lợi ích lâm sàng (NICE - National Institute for Clinical Excellence) tại Anh khuyến cáo 34.000 phòng khám đa khoa tại Anh nên trang bị dụng cụ WatchBP Home A này.

Đó là một máy kiểm tra huyết áp có thể tự động phát hiện nhịp đập bất thường ở tim.

Nếu dụng cụ phát hiện được nhịp tim có bất thường thì các bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân tiến hành thêm các kiểm tra cần thiết. Căn cứ vào đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc điều trị tình trạng máu vón cục, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra đột quỵ.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên