Dùng thực phẩm nóng có thể phơi nhiễm melamine

Cập nhật: 23-01-2013 | 00:00:00

Một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy hóa chất melamine có trong đĩa đựng thức ăn có thể xâm nhập vào cơ thể người nếu dùng thực phẩm nóng, theo Medicalxpress.

Giáo sư Kenneth Spaeth - Giám đốc Trung tâm Y học Môi trường và Nghề nghiệp thuộc Bệnh viện Đại học North Shore (Mỹ) cho biết: “Một trong những nguồn phơi nhiễm melamine phổ biến nhất là vật gia dụng như chén, đĩa, ca nước… Khi những vật dụng này được sử dụng để đựng thức ăn nóng hoặc đựng thực phẩm có tính axit cao thì melamine sẽ nhiễm vào thức ăn”.

 Con người có thể phơi nhiễm melamine nếu dùng thực phẩm nóng  Trưởng nhóm nghiên cứu Chia-Fang Wu - Giáo sư tại Trường đại học Y Kaohsiung ở Đài Loan - cho biết: “Đồ đựng thức ăn như chén, bát, đĩa có chứa melamine có thể phóng thích một lượng lớn melamine khi chúng ở nhiệt độ cao”.

Theo Giáo sư Spaeth thì nhiều nghiên cứu về hóa chất melamine trên động vật cho thấy phơi nhiễm hóa chất này có thể gây ra sạn thận, hư hại thận và có thể gây bệnh ung thư.

Giáo sư Spaeth khuyến cáo melamine cũng như các loại hóa chất khác như phthalates và bisphenol-A, đều gây hại cho sức khỏe con người. Vì vậy, chúng ta nên tránh dùng thực phẩm đóng hộp và hạn chế dùng microwave để đun nóng thức ăn.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí JAMA Internal Medicine, ngày 21.1.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên