FESTIVAL ĐỜN CA TÀI TỬ QUỐC GIA LẦN II - BÌNH DƯƠNG NĂM 2017: Công tác chuẩn bị đang tiến hành thuận lợi

Cập nhật: 24-01-2017 | 11:01:23

Đờn ca tài tử (ĐCTT) là loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của người dân Nam bộ Việt Nam. Hòa cùng không khí rộn ràng của xuân 2017, Bình Dương hân hoan, phấn khởi khi vinh dự được đăng cai tổ chức Festival ĐCTT quốc gia lần II. Công tác chuẩn bị cho festival đang diễn ra thuận lợi.

Liên hoan ĐCTT Đông Nam bộ mở rộng tổ chức tại Bình Dương năm 2016

Với chủ đề “ĐCTT Nam bộ - Bảo tồn và phát triển”, Festival ĐCTT quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 tới đây hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa. Festival sẽ diễn ra tại TP.mới Bình Dương từ ngày 8 đến 12-4-2017, gồm 8 hoạt động chính: Chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm khai mạc festival; không gian ĐCTT Nam bộ; không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ; tọa đàm gắn kết ĐCTT với phát triển du lịch; liên hoan ĐCTT; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc ĐCTT quốc gia” lần II năm 2017; đêm hội tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ đã có đóng góp cho việc hình thành và phát triển loại hình nghệ thuật ĐCTT và cải lương Nam bộ; bế mạc festival. Bên cạnh 8 hoạt động chính, còn có 4 hoạt động chào mừng và một số hoạt động bổ trợ khác.

Để Festival ĐCTT quốc gia lần II diễn ra thành công, thực sự là một sự kiện quan trọng trong công tác bảo tồn và phát huy những giá trị của nghệ thuật ĐCTT, góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương với công chúng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn về các nội dung trong kế hoạch tổng thể tổ chức, cũng như theo dõi, đôn đốc các tiểu ban và các sở, ngành nghiêm túc phối hợp thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Theo đó, công tác chuẩn bị cho festival ĐCTT đang tiến hành thuận lợi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tuyển chọn được Tổng đạo diễn và công ty tổ chức sự kiện phục vụ cho các hoạt động trong festival. Các cuộc họp báo, họp ban chỉ đạo sẽ diễn ra vào tháng 1-2017.

Nghệ nhân Minh Kiều, Chủ nhiệm CLB ĐCTT TX.Dĩ An cho biết: “Khi hay tin festival ĐCTT được tổ chức tại Bình Dương thì tôi rất phấn khởi và mong đợi festival đến thật nhanh. Bởi đến với festival, các CLB ĐCTT ở Nam bộ nói chung, Bình Dương nói riêng sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi nhau để phát triển tốt hơn. Đồng thời, sẽ thu hút được nhiều người tham gia hơn và ĐCTT sẽ mãi là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân”. Còn với Nguyễn Ngọc Lan Anh, thành viên CLB ĐCTT phường Phú Lợi cho biết: “Tôi rất vui vì mình là người Bình Dương, là nơi có phong trào ĐCTT phát triển mạnh mẽ ở Nam bộ. Tôi biết hát tài tử từ nhỏ và sẽ đem lời ca tiếng hát của mình để mọi người thêm vui trong các bữa tiệc xuân”. Ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo cho biết: “Trong các chương trình văn nghệ, giao lưu ĐCTT vào dịp tết 2017, chúng tôi sẽ khuyến khích các tài tử biểu diễn theo chủ đề hướng về festival đang chuẩn bị diễn ra tại Bình Dương”

 

 

MINH HIẾU

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên