Hồ sơ tư liệu

Nga, một trong những cường quốc khu vực ở Nam Caucasus, đã phản ứng trước mối quan hệ Armenia - Pháp đang gia tăng.

Một phiên tòa đang gây chú ý mạnh trong dư luận Ấn Độ, bị can trong vụ án là một chính khách nổi tiếng, ông Rahul Gandhi, con trai gia tộc Gandhi - gia tộc chính trị lớn nhất Ấn Độ.

Ngày 30-3-2023 đã đi vào lịch sử nước Mỹ với việc lần đầu tiên một cựu Tổng thống bị truy tố, không những vậy, ông còn là nhân vật đầy ảnh hưởng trong chính giới Mỹ.

Audrey Hepburn là một trong những ngôi sao điện ảnh mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20, tuy nhiên những hoạt động mật của bà trong thời Thế chiến II thì hầu hết đã bị lãng quên.

Donald Trump không thể chọn ngày trình diện tòa sau khi bị truy tố, nhưng ông đã chuẩn bị để khiến sự kiện này trở nên kịch tính và đặc biệt.

Một số nước bắt đầu chủ động đề xuất sáng kiến trở thành trung gian hòa đàm để chấm dứt chiến sự Nga - Ukraine, tiêu biểu là Brazil và Trung Quốc.

Alvin Bragg có kinh nghiệm xử lý một số vụ kiện liên quan đến ông Trump và đang khiến cựu tổng thống đối mặt thách thức pháp lý lớn nhất trong 40 năm.

Một người phụ nữ làm chính trị luôn được coi là ngoại lệ hơn là quy tắc. Nhưng, thực tế cuộc sống cho thấy mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn trong thế kỷ qua.

Năm 2023 không chỉ là tròn 100 năm thành lập nước Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn là tròn 20 năm ông Recep Tayyip Erdogan lên nắm quyền.

Dự luật kiểm soát NGO bị cáo buộc "thân Moskva", châm ngòi làn sóng biểu tình bạo lực tại Gruzia, cho thấy nước này luôn bị giằng xé giữa "hướng EU" và "hướng Nga".

Hàng loạt quốc gia châu Á đang đối mặt với một bài toán chung nan giải là tỷ lệ sinh thấp ở mức kỷ lục, dẫn đến tình trạng dân số giảm.

Alexander Kamyshin gần như thức trắng đêm để giám sát chuyến tàu dài 10 tiếng đưa Tổng thống Biden từ Ba Lan tới thủ đô Ukraine an toàn.

Dù áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng vấn đề người di cư trái phép vẫn không hề "giảm nhiệt". Làn sóng di cư tiếp tục lan rộng ở châu Mỹ, châu Âu và châu Phi, đe dọa tính mạng của chính những người tham gia.

Quay lên trên