Huyện Bàu Bàng: Nỗ lực xây dựng, phát huy đời sống tinh thần cho nhân dân

Cập nhật: 01-08-2014 | 00:00:00

Tham dự các giải thể thao, văn nghệ của huyện Bàu Bàng, chúng tôi mới hiểu hết được cái tâm của những người làm “cầu nối” tinh thần cho nhân dân nơi đây. Huyện Bàu Bàng mới được tách ra từ huyện Bến Cát nên cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu giải trí tinh thần cho nhân dân chưa được hoàn thiện. Để tạo đà phát triển thể thao, văn nghệ trong tương lai, cũng như để giọng hát hay, vận động viên xuất sắc có nơi thi đấu, giao lưu, biểu diễn… Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) huyện đã sử dụng các sân bóng đá xã hội hóa, mượn trường học để tổ chức các hoạt động.

Hội thi tuyên truyền sách và tuổi thơ giúp các em thêm yêu sách. Ảnh: AN NHIÊN

Anh Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện cho biết, huyện Bàu Bàng lợi thế là có con người. Trước đây, những vận động viên xuất sắc, văn nghệ sĩ của huyện Bến Cát (cũ) hầu hết là người ở các xã vùng xa của huyện chứ không nằm ở các xã trung tâm. Do đó khi tách huyện, nguồn lực này thuộc huyện Bàu Bàng. Với những cá nhân tiêu biểu văn nghệ, thể thao, hy vọng họ sẽ gắn bó, cùng huyện xây dựng đội tiêu biểu tham dự các giải cấp tỉnh. Từ đó, khẳng định vị thế của huyện, dù xa xôi nhưng luôn nổi trội. Từ khi chia tách đến nay, huyện đã tổ chức được giải bóng đá nhi đồng lần thứ I; tham dự thể thao hè của tỉnh với các môn cờ tướng, Karatedo đoạt 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Đối với văn hóa, văn nghệ đã tổ chức thành công vòng loại hội thi Giai điệu trái tim lần thứ I; Tuyên truyền sách và tuổi thơ; tham dự hội thi vẽ tranh trên gốm và Tuyên truyền sách - tuổi thơ cấp tỉnh đoạt giải khuyến khích.

Để có thêm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, huyện đã rà soát lại các sân chơi xã hội hóa. Trong lúc chờ xây dựng trung tâm, huyện đã sử dụng các sân bóng đá, các câu lạc bộ của cá nhân, doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động. Hiện toàn huyện có 18 sân bóng đá nhân tạo, 2 câu lạc bộ Vovinam, 2 Karatedo, 4 Võ cổ truyền, 3 lớp bóng đá năng khiếu, 4 bi sắt… Nhằm trở thành huyện mạnh về thể thao, văn nghệ, quyết tâm “rinh” về những phần thưởng cao nhất, huyện đang chuẩn bị khởi công xây dựng Trung tâm VHTT-TT với nhiều hạng mục phục vụ văn nghệ, thể thao cho nhân dân. “Tuy mới chuyển về nhưng huyện đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, vui chơi cho nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi. Thấy các con có sân chơi, phát triển năng khiếu những bậc làm cha mẹ như tôi cũng mừng. Chúng tôi hy vọng cơ sở vật chất xây dựng xong sẽ có nhiều hoạt động hướng đến xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho mọi người. Từ đó, giúp hạn chế tệ nạn xã hội, hướng con người đến với cái đẹp chân - thiện - mỹ”, ông Nguyễn Tuấn Anh (xã Trừ Văn Thố) nói.

AN NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên