Huyện Phú Giáo; Bắc Tân Uyên: Công tác tổ chức bầu cử được triển khai đúng quy định, tiến độ

Cập nhật: 08-03-2021 | 16:15:08

(BDO) ​Sáng 8-3, Đoàn giám sát theo Quyết định số 82-QĐ/TU ngày 9-2-2021 của Ban thường vụ (BTV) Tỉnh ủy do ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ     Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Phú Giáo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 (ảnh).

​Theo đánh giá, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được BTV Huyện ủy Phú Giáo triển khai đúng quy định của Luật Bầu cử và đúng tiến độ đề ra. Đến nay, Huyện ủy Phú Giáo đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, lịch tổng quát của Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

​Nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, BTV Huyện ủy cũng đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 10-KH/HU về tuyên truyền cuộc bầu cử và triển khai đến các cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện. 

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Phú Giáo cũng kiến nghị với Đoàn giám sát cho chủ trương mua sắm một số tài sản, trang thiết bị để phục vụ công tác bầu cử bằng hình thức chỉ định thầu; hướng dẫn cụ thể việc tổ chức khám sức khoẻ cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Hồ Quang Điệp đánh cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Huyện ủy Phú Giáo. Đồng thời, ông lưu ý một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Cụ thể, tăng cường lực lượng cho công tác tuyên truyền về bầu cử, chú trọng đối tượng tuyên truyền cho phù hợp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về công tác bầu cử. Xây dựng phương án cụ thể để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19. Bám sát lịch của Ủy ban Bầu cử tỉnh để tiến hành các bước bảo đảm tiến độ. Song song đó, tính toán bảo đảm cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ bầu cử và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo... để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

*Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát theo Quyết định số 82-QĐ/TU ngày 9-2-2021 của BTV Tỉnh ủy do ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Tân Uyên về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (ảnh). 

Đến nay, công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, phát huy tinh thần dân chủ, khách quan, đúng luật định. 

Huyện đã xác định xong thành phần, cơ cấu, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Số đại biểu được bầu là 30 đại biểu, số lượng người ứng cử dự kiến là 54 người. Các xã, thị trấn cũng đã xác định số đại biểu được bầu, số người ứng cử, với tổng số ứng cử viên dự kiến là 440 người, bầu chọn 258 đại biểu. Số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện dự kiến là 8 đơn vị. Số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn dự kiến là 64 đơn vị.

Hiện tại, qua rà soát công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, huyện đề nghị UBBC tỉnh cấp mới thêm 100 thùng phiếu để phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Quá trình thực hiện các bước tiếp theo nếu có khó khăn, vướng mắc, huyện sẽ kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo thực hiện của tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Hồ Quang Điệp đánh cao sự công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Huyện ủy Bắc Tân Uyên. Đồng thời, ông lưu ý, địa bàn Bắc Tân Uyên khá rộng, vì vậy phải có sự chuẩn bị chu đáo lực lượng làm công tác tuyên truyền để đến được với dân. Nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, đặc biệt là của UBBC tỉnh, lưu ý các mốc thời gian của công tác bầu cử để bảo đảm tiến độ, đúng luật.

Thu Thảo-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên