Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 

Cập nhật: 13-08-2015 | 15:52:25

(BDO) Sáng 13-8, Đại hội Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 -2020 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, cán bộ lão thành cách mạng và 253 đại biểu đại diện cho 2.583 đảng viên thuộc 52 tổ chức cơ sơ Đảng trong toàn Đảng bộ.


Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc mừng ĐH. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Phát biểu diễn văn khai mạc đại hội, đồng chí Trần Chí Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015- 2020. Theo đó, Đại hội cần tập trung trí tuệ đánh giá một cách toàn diện kết quả của nhiệm kỳ vừa qua, thấy được những thành tựu mà đảng bộ địa phương đã đạt được, cũng như những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua, tìm ra nguyên nhân chủ yếu để có những giải pháp khắc phục kịp thời. Đại hội phải đề ra được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp mang tính chiến lược cao và tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng an ninh của địa phương.


Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho Đảng bộ huyện Dầu tiếng. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Dầu Tiếng khóa III trình Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã lãnh đạo địa phương nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của nhiệm kỳ đề ra, tạo được bước phát triển mới, đưa nền kinh tế của huyện phát triển một cách toàn diện, Cụ thể, trong 5 năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định, với mức tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 11,46%, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 5%/ năm; thương mại - dịch vụ tăng 12,58%; công nghiệp tăng 18,9%. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối nhiệm kỳ đạt 35 triệu đồng/người/năm, giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 1,35%. Song song đó, công tác đầu tư xây dựng cơ bản, hạ tầng kỹ thuật – quy hoạch xây dựng đô thị, xây dựng nông thôn mới, công tác phát triển nâng cao chất lượng ngành giáo dục y tế, chính sách xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền…được đặc biệt quan tâm. Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã bồi dưỡng và kết nạp được 697 đảng viên mới, đạt 139% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; tỉ lệ tổ chức cơ sở Đảng đạt “trong sạch vững mạnh”, tỉ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm chiếm 90%.


Các cháu thiếu nhi chúc mừng ĐH. Ảnh:
QUỐC CHIẾN


Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Báo cáo chính trị cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong nhiệm kỳ. Đồng thời nhấn mạnh đến mục tiêu phương hướng của giai đoạn tiếp theo. Trong đó, xác định huyện sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, phát huy sức mạnh toàn diện của cả hệ thống chính trị, huy động các nguồn lực, quyết tâm xây dựng huyện Dầu Tiếng đạt chuẩn nông thôn mới, thúc đẩy địa phương ngày càng phát triển.


Toàn cảnh Đại hội. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân huyện Dầu Tiếng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Hữu Từ lưu ý: Huyện Dầu Tiếng cần  tập trung phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện; phát huy lợi thế tiềm năng của huyện để có những chương trình đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển hạ tầng giao thông liên kết vùng với các địa phương để tao động lực thúc đẩy sự phát triển thương mại dịch vụ – du lịch, công nghiệp; nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp; nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo, y tế, phát triển nguồn nhân lực, đi đôi với việc đào tạo giải quyết việc làm cho lao động vùng nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Đồng thời, đảm bảo công tác quốc phòng - an ninh, xây dựng cũng cố và phát huy tốt vai trò tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể quần chúng trong thực hiện thắng lợi các chương trình hành động ở địa phương.


Các đại biểu thảo luận ở tổ. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Buổi chiều, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2020.


Các ĐB bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2020

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên