Nhặt được hơn 1kg vàng, đem đi... trả lại!

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:28:54

Người dân ở huyện Khao Chai Sơn, tỉnh Phatthalung, miền nam Thái Lan và bốn người khác đã trả lại hơn 1kg vàng miếng mà gần đây họ phát hiện tại một đồng điền trồng cọ cho Bộ Văn hóa tại City Hall vào ngày 6-6. 

Các nhà chức trách yêu cầu dân làng trả lại số vàng cổ mà họ đã tìm thấy

Giám đốc Cục Mỹ thuật Anek Srihamat hôm 4-6 cho biết người dân sẽ được chính phủ thanh toán cho một phần ba giá trị số vàng sau khi đã kiểm tra, đánh gia đầy đủ vào giữa tháng 6-2014.

Các nhà chức trách Thái Lan đã yêu cầu các tiệm vàng và cửa hàng đồ cổ ở  tỉnh Phatthalung cũng như khu vực lân cận không thu mua số vàng. Sau khi được kiểm tra và nghiên cứu, chúng sẽ được đưa đến Bảo tàng Quốc gia ở Nakhon Si Thammarat, nơi có đầy đủ các điều kiện để bảo quản. Tuy nhiên, nếu trong tương lai, tỉnh Phatthalung xây dựng bảo tàn riêng để lưu giữ và trưng bày cho công chúng thì số vàng cổ có thể được đưa trở lại.

Trước đó, Cục Mỹ thuật Thái Lan đã kêu gọi người dân hoàn lại số vàng cổ để các nhà chức trách có thể nghiên cứu nguồn gốc và lưu giữ như một tài sản quốc gia.

Theo The Phuket Gazette

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên