Những người hơi thừa cân có cơ hội sống lâu hơn

Cập nhật: 04-01-2013 | 00:00:00

 Theo kết quả một nghiên cứu mới được công bố ngày 1-1 trên tờ Journal của Hiệp hội Y tế Mỹ, những người hơi béo hoặc được coi là chớm thừa cân có xu hướng sống lâu hơn.

Kết quả nghiên cứu trên được công bố sau một khảo sát được tiến hành đối với gần ba triệu người trưởng thành.

Các nhà khoa học đã sử dụng kết quả từ gần 100 nghiên cứu ở khắp nơi trên thế giới với các thông số về sức khỏe của hơn 2,8 triệu người.

Trong số hơn 2,8 triệu người được kiểm tra này, khoảng 270.000 người đã qua đời trước khi có kết quả nghiên cứu.

Sau khi tính tới các yếu tố tác động khác như độ tuổi, đời sống tình dục, thói quen hút thuốc, các nhà khoa học kết luận rằng những người hơi thừa cân sẽ có tuổi thọ cao hơn những người “cân nặng bình thường.” Theo đó, cơ hội để những người hơi béo sống lâu hơn người thường là 6%.

Trong khi đó, những người béo hơn như thế (với chỉ số chiều cao/cân nặng - BMI là từ 30 đến 35), tạm gọi là chớm thừa cân sẽ có 5% cơ hội sống lâu hơn.

Tuy nhiên, nếu chỉ số “thừa cân” cao hơn một chút, tức là BMI lớn hơn 35, thì tỷ lệ tử vong lại cao hơn 29% so với những người bình thường.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên