Say ngắm Bình Dương từ núi cao Châu Thới

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:12

Yên bình, thanh tịnh - đó là những gì mà du khách cảm nhận được khi đặt chân đến núi Châu Thới (TX.Dĩ An). Giữa một thị xã sầm uất với nhiều khu công nghiệp hiện đại, vẫn còn đó không gian trong lành, thoáng đãng.

 Ngôi chùa Châu Thới tọa lạc trên ngọn núi này không chỉ là điểm du lịch hành hương mà còn là nơi dừng chân cho những du khách muốn sự thanh tịnh. Khoảng không gian ngoài trời rộng rãi với những dãy ghế đá dưới chân tượng phật uy nghi sẽ cho bạn cảm giác bình yên. Đặc biệt là vào buổi chiều, hòa mình vào từng làn gió mát thổi vi vu, tâm hồn du khách càng thêm bay bổng.

Khuôn viên chùa với nhiều tượng Phật, Bồ tát uy nghi. Ảnh: H.NHUNG

Ngoài ra, khi vượt qua 220 bậc thang bằng xi măng kiên cố, từ khu vực này, bạn sẽ được ngắm Bình Dương từ độ cao trên 80m với những mảng xanh, lẩn khuất trong đó là các tòa nhà, các xí nghiệp - sự chuyển mình của quê hương. Bên cạnh đó, một phần Đồng Nai và TP.HCM cũng hiện hữu trong bức tranh toàn cảnh này như Làng Đại học Quốc gia, thậm chí là thấy được cả tòa nhà cao nhất TP.HCM.
Du khách đến đây, dù là để dâng hương cầu nguyện hay chỉ đơn giản là tham quan, ngắm cảnh đều sẽ được mời dùng bữa cơm chay miễn phí tại chùa. Đến tham quan chùa núi Châu Thới, du khách sẽ không mất phí vào cổng. Đây là điểm dừng chân khá lý tưởng, nhất là vào những dịp đặc biệt như tháng Vu lan này.

H.NHUNG - N.HƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên