Chia sẻ bài viết lên facebook

Sớm đưa Bến Cát thành một trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh 

Cập nhật: 25-08-2015 | 11:15:48

(BDO) Sáng nay (25-8), Đảng bộ TX.Bến Cát đã long trọng tổ chức Đại hội (ĐH) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các mẹ Việt Nam anh hùng và 300 đại biểu đại diện cho 2.610 đảng viên của 37 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ thị xã.


Đồng chí Phạm Văn Cành (phải) trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc mừng đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu khai mạc ĐH, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Bí thư Thị ủy  Bến Cát nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X, tạo ra những kết quả đáng kể về các mặt kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh. Những thắng lợi đó đã củng cố niềm tin của nhân dân vào công cuộc đổi mới của Đảng, động viên mọi người, mọi thành phần kinh tế nỗ lực góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước, của tỉnh nói chung và của thị xã nói riêng. Những kết quả có được hôm nay là rất cơ bản và quan trọng, nhưng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, còn rất nặng nề. ĐH của chúng ta phải tận tâm, tận lực, nghiên cứu tìm ra các mục tiêu, giải pháp phù hợp, lãnh đạo Đảng bộ, quân dân TX sớm đưa Bến Cát thành một trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh thời gian tới.


Các em thiếu nhi thị xã tặng hoa chúc mừng đại hội
. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trình bày dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Nguyễn Hồng Khanh, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đánh giá: Nhiệm kỳ qua, kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, tăng trưởng với tốc độ cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng. Xây dựng nông thôn mới gắn với chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao. Công tác chăm lo giải quyết các chế độ chính sách, giải quyết việc làm được quan tâm, số hộ nghèo giảm đáng kể, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị được giữ vững và ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt trên 278.000 tỷ đồng, tăng 2,67 lần so với nhiệm kỳ IX. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm (theo giá so sánh 13,5%) theo giá thực tế 18,91%; trong đó công nghiệp tăng 16,94%; dịch vụ tăng 33%; nông nghiệp tăng 2,41%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo Nghị quyết Đại hội X đã đề ra: Công nghiệp (83,7%) - Dịch vụ (15,73%) - Nông nghiệp (0,57%). GDP bình quân đầu người đạt 62,8 triệu đồng/người/năm.

Từ những thành công và hạn chế rút ra trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội, TX.Bến Cát đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp lên tầm cao mới. Phát triển công nghiệp phải gắn liền với phát triển đô thị, dịch vụ, đảm bảo sự hài hoà, liên kết giữa các vùng kinh tế của tỉnh. Tiếp tục phát triển kinh tế thị xã nhanh và bền vững trên tất cả các lĩnh vực, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hoá xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và củng cố quốc phòng, ổn định, giữ vững an ninh chính trị. Đầu tư đồng bộ để sớm hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, tạo sự kết nối giữa nông thôn và thành thị, thu hút đầu tư có lựa chọn theo hướng các dự án có trình độ công nghệ cao, vốn đầu tư lớn, chú trọng tăng tỷ trọng vào các ngành dịch vụ hỗ trợ sản xuất để phát triển nhanh các ngành công nghiệp chủ lực, có thế mạnh; đồng thời, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, xem đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong sự nghiệp phát triển của thị xã. Phấn đấu đền năm 2020 là đô thị loại III, trở thành quận Bến Cát thuộc thành phố Bình Dương.

Để thực hiện mục tiêu đó, thị xã đã đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể về kinh tế, xây dựng phát triển đô thị, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Theo đó, đề ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên