Tách thành công cặp song sinh dính nhau

Cập nhật: 19-12-2012 | 00:00:00

Sau ca phẫu thuật hơn 7 tiếng, cặp song sinh gái 4 tháng tuổi, dính nhau ở phần ngực bụng, đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tách rời thành công.

Đại diện êkíp phẫu thuật cho biết, ca mổ hoàn tất trưa nay. Quá trình mổ diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn dự đoán bởi hai bé chỉ dính nhau ở gan.

 “Không như chẩn dính nhau ở tim trước đó, sau khi mở ổ bụng, chúng tôi thấy hai bé chỉ dính nhau một phần nhỏ ở gan bên trái”, một bác sĩ cho biết.

Việc tách gan được diễn ra thuận tiện trong hơn một giờ đồng hồ, đến 12h30 phần gan dính được tách rời. Đến 14h, cả hai bé được đưa đến phòng hậu phẫu chăm sóc đặc biệt. Hiện sức khỏe cả hai bệnh nhi đều ổn định.

Chào đời ngày 11-8 tại Bệnh viện Từ Dũ ở tuần thai thứ 36, hai bé nặng tổng cộng 3,4 kg, đầy đủ đầu, chân tay, bộ phận sinh dục nhưng lại dính nhau ở ngực và bụng. Chẩn đoán hình ảnh cho thấy cả hai có khả năng dính nhau ở gan và tim. Sau hơn 4 tháng chăm sóc, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã lên kế hoạch phẫu thuật tách rời.

Gia đình bệnh nhi cho biết, khi mang thai mẹ bé phát hiện con mình bị dính nhau nhưng vẫn giữ thai với hy vọng sẽ được phẫu thuật tách rời khi các bé chào đời. Theo các bác sĩ chuyên khoa sản, tỉ lệ song sinh dính nhau như hai bé là 1/50.000 trường hợp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên