Thảo thơm ly trà đá miễn phí!

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00
(BDO) Từ xa xưa, trước cuộc sống còn nhiều khó khăn, ông bà ta vẫn luôn giữ trong mình khí chất hào sảng, phóng khoáng và nhân nghĩa. Ngày nay, dù cuộc sống hiện đại, văn minh khiến con người luôn tất bật, hối hả nhưng nhiều người vẫn gìn giữ, lưu truyền lối sống mình vì mọi người của các bậc tiền nhân.

  Điểm phát trà đá miễn phí trên đường Cách mạng Tháng Tám, TP.TDM

Thời gian gần đây, trên các trang báo mạng, bạn đọc khá ấn tượng và thích thú với hình ảnh những thùng trà đá miễn phí đặt trên vỉa hè ở nhiều tuyến đường. Mục đích của những thùng trà đá miễn phí này là để phục vụ người đi đường, đặc biệt là người dân lao động. Tuy không đáng là bao nhưng tình người trong từng ly trà đá mát lạnh thật ngọt ngào, dễ thương biết bao.

Vào dịp rằm tháng Giêng hàng năm, hàng ngàn khách viếng chùa Bà Thiên Hậu luôn được đón nhận những ly nước, chai nước miễn phí từ tấm lòng của người dân bản địa nhằm giúp khách thập phương giải tỏa cơn khát trên đường hành hương, đến nơi tôn nghiêm cầu cho quốc thái dân an.

Nhiều người nhận ly trà đá miễn phí khi đi viếng lễ chùa cũng cho biết, không phải họ không có tiền để mua một ly nước, nhưng họ vui vẻ nhận để uống cái tình cái nghĩa của người cho.

Ly trà đá có giá cao lắm cũng chỉ chừng vài ngàn đồng. Nhưng xem ra hương vị của ly trà đá miễn phí thơm tho biết ngần nào.

Bạn đọc Hạnh Dung cho biết: “Rất hay, cám ơn các tấm lòng nhân hậu, mọi người hãy nhân rộng ra nhé, một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực”

“Văn minh và đầy nghĩa tình. Thật là mát lòng, mát dạ với những ly trà đá miễn phí trong những ngày nắng gắt, đó chính là nét hào sảng của người dân nơi đây”- Bạn đọc Ngọc Long cảm nhận.

Bạn đọc Tư Quý chia sẻ: “Ở các nước phát triển, người ta thường lắp đặt những vòi nước giải khát công cộng rất sạch sẽ trên các vỉa hè để du khách có thể dừng chân giải khát. Việt Nam mình nên làm như vậy để thành phố thêm văn minh và tiện lợi cho du khách”.

Giữa cuộc sống bộn bề những lo toan cơm áo gạo tiền, một hành động nhỏ nhưng ấm áp tình người và thiết thực, đủ xoa dịu cơn nóng, cái khát của mọi người trong nhịp sống hối hả khiến bất kỳ ai trong chúng ta cũng cảm thấy bồi hồi xúc động.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên