Tổng cục Thuế hướng dẫn giải quyết vướng mắc về hóa đơn

Cập nhật: 19-08-2014 | 15:18:01

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn vừa ký phát hành Công văn số 3074/TCT-CS, hướng dẫn giải quyết vướng mắc liên quan về hóa đơn (HĐ).

Theo đó, trường hợp hợp tác xã (HTX) đang sử dụng HĐ đặt in và kê khai thuế ổn định không có vi phạm thì tiếp tục được tạo HĐ đặt in. Đối với HTX mới thành lập từ ngày 1-6-2014 thì phải mua HĐ của cơ quan thuế, không được tạo HĐ tự in, đặt in. Về sử dụng HĐ xuất khẩu (XK) tự in, HĐ giá trị gia tăng (GTGT) trước ngày 1-6-2014, là loại HĐ dành cho các tổ chức khai, tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động sau: Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong nội địa; hoạt động vận tải quốc tế; xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như XK; XK hàng hóa, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài. Từ ngày 1-6-2014, cơ quan thuế không tiếp nhận Thông báo phát hành HĐ XK. Trường hợp các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chưa sử dụng hết các số HĐ XK đã đặt in và vẫn có nhu cầu tiếp tục sử dụng số HĐ này, thì đăng ký số lượng HĐ XK còn tồn và gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên