Tuổi trẻ Bình Dương hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Cập nhật: 23-01-2016 | 08:20:49

Cùng với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đang háo hức, dõi theo diễn tiến của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Nhiều ý kiến tâm huyết gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng của tuổi trẻ đến đại hội với mong muốn những bước tiến mới của toàn dân tộc.

 Anh NGUYỄN ĐỨC DUÂN, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Có chính sách mang tính đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực

Sau 30 năm đổi mới, đất nước ta đã xây dựng được một thế hệ thanh niên thời kỳ mới có đạo đức, nhân cách, tri thức, sức khỏe, tư duy năng động và hành động sáng tạo, sẵn sàng vươn mình hòa nhập cùng thế giới. Tiếp nối truyền thống hào hùng dân tộc, thời gian qua, tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh đã và đang có nhiều cống hiến, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Tại Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước ta sẽ tiếp tục xây dựng môi trường xã hội lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; có chính sách mang tính đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với giải quyết việc làm, tăng thu nhập, hưởng thụ văn hóa, vui chơi, giải trí của thanh niên.

Anh ĐỖ VĂN PHÙNG, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa cho thanh niên công nhân

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng đại hội sẽ tiếp tục đưa ra các chủ trương, chính sách phù hợp để đất nước phát triển kinh tế nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ.

Với 900.000 công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, trong đó lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) chiếm đại đa số. Lực lượng TNCN tại Bình Dương đã và đang góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung về kinh tế - xã hội. Vì vậy, tôi mong muốn đại hội lần này sẽ dành thời gian để bàn bạc các giải pháp nâng cao thiết chế văn hóa cho TNCN; triển khai thêm nhiều đề án về chăm lo, phát triển đời sống toàn diện cho TNCN; tăng cường đội ngũ cán bộ làm công tác chăm lo cho TNCN, góp phần đưa nền kinh tế đất nước phát triển bền vững, ổn định.

Anh ĐỖ NGỌC LỢI, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Tạo điều kiện để thanh niên nông thôn tiếp cận nguồn vốn vay

Địa bàn huyện Bắc Tân Uyên gồm 10 xã đều có đặc điểm chung đó là sản xuất nông nghiệp, kéo theo một bộ phận lớn thanh niên làm kinh tế nông nghiệp. Năm 2015, Huyện đoàn đã phối hợp thành lập tổ hợp tác thanh niên; câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế nhằm tạo sự liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, bên cạnh việc hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, việc tiếp cận nguồn vốn vay cho thanh niên nông thôn còn gặp nhiều khó khăn do thủ tục vay vốn, các quy định, lãi suất còn khá cao. Việc tiếp cận thông tin về cơ chế chính sách đối với thanh niên nông thôn còn hạn chế. Đa phần thanh niên tham gia sản xuất nhỏ lẻ, chưa có tính liên kết, quy mô.

Tôi hy vọng tại đại hội lần này sẽ đề ra những chủ trương, chính sách hướng tới thanh niên nông thôn. Đồng thời có chế độ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đặc biệt là lực lượng cán bộ Đoàn bán chuyên trách cấp xã; có chính sách hỗ trợ vay vốn cho thanh niên nông thôn nhằm giải quyết việc làm, tránh tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn.

Anh NGUYỄN ĐỨC CHÍNH, Phó Chánh văn phòng Sở Tư pháp: Mềm dẻo, linh hoạt nhưng kiên quyết trong vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

Trong không khí nô nức của những ngày Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội mới, hội nhập sâu rộng hơn với nền kinh tế thế giới. Việt Nam đã là thành viên của WTO, chuẩn bị ký kết Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), là một quốc gia tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)… Tôi tin rằng đại hội lần này tiếp tục có những chủ trương, giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội đất nước một cách mạnh mẽ, hiệu quả để không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, tạo niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Và đó cũng chính là nền tảng cơ bản và quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tôi mong muốn sau đại hội, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ có thêm những quyết sách mềm dẻo, linh hoạt nhưng kiên quyết trong vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Tôi mong muốn Đảng có sự quan tâm mạnh mẽ hơn nữa trong việc quan tâm phát triển kinh tế biển đảo, lấy việc phát triển kinh tế biển làm nền tảng cho việc bảo vệ chủ quyền, quan tâm đầu tư, hỗ trợ hơn nữa cho ngư dân bám biển để phát triển kinh tế, dựa vào biển đồng thời dựa vào ngư dân để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên biển.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên