Chia sẻ bài viết lên facebook

TX. Thuận An: Tổ chức lấy ý kiến Văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI

Cập nhật: 25-03-2015 | 08:08:39

Nhiều ý kiến quan trọng đóng góp cho Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

 Sáng 24-3, Ủy ban MTTQ TX.Thuận An tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015- 2020). Tham dự có các thành viên mặt trận TX.Thuận An, lãnh đạo chủ chốt các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TX.Thuận An.

Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX.Thuận An nhiệm kỳ 2015- 2020 xác định: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, khai thác có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu xây dựng Thuận An thành đô thị văn minh-hiện đại. Đến năm 2020, GDP bình quân đầu người đạt 135 triệu đồng/người, tăng 61 triệu đồng/người so với nhiệm kỳ trước…

Hội nghị có trên 10 lượt đại biểu tham gia đóng góp cho văn kiện với các nội dung như: Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ thị xã; xây dựng Đảng bộ TX.Thuận An thật sự trong sạch vững mạnh; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thật sự vững mạnh; thu nhập bình quân đầu người; quan tâm đầu tư các loại hình dịch vụ có kinh tế cao, đặc biệt là du lịch; phát triển loại hình sinh vật cảnh, các mô hình nông nghiệp đô thị… Tính đến nay, TX.Thuận An đã tổ chức được 5 lần lấy kiến đóng góp cho Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI.

 Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) cho gần 100 đại biểu là thành viên mặt trận từ thị xã đến các xã, phường, cán bộ các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Tại buổi lấy ý kiến, các đại biểu đã tập trung đóng góp vào các vấn đề trọng tâm của Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự, về quyền nhân thân; về chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; về thời hiệu… Theo đó, các đại biểu cho rằng, khi Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được ban hành, Quốc hội cần quan tâm đến vấn đề thực thi pháp luật để khi Luật được thi hành không gây tranh cãi trong nhân dân. Đồng thời phải có sự hướng dẫn rõ ràng, cụ thể để việc thực thi pháp luật đạt hiệu quả cao nhất.

TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên