Xuân an lành, đong đầy hạnh phúc

Cập nhật: 15-02-2016 | 09:46:49

Tết là mùa của sum vầy, hạnh phúc và tết cũng là khoảng thời gian mọi người cùng đến với những lễ hội nhiều hơn. Năm nay, các chương trình, lễ hội của Bình Dương chào đón năm mới cũng thật đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng cho bạn bè trong và ngoài tỉnh…

Đường hoa Bình Dương rực rỡ sắc màu chào đón khách đến tham quan

Tết sẻ chia

Mở đầu cho các hoạt động sẻ chia có lẽ đó là những phần quà, các chương trình văn nghệ hết sức đặc biệt dành cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cộng đồng sẻ chia để các em luôn cảm thấy ấm áp, cố gắng vượt qua số phận, học tập thật tốt, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Tiếp theo đó là chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết đoàn viên, đầm ấm bên gia đình.

Từ 18 năm nay, chương trình văn nghệ dành cho TNCN xa quê đã được đồng hành, tiếp thêm sức mạnh để họ cảm thấy đất và người Bình Dương thật sự nồng ấm. Năm nay, chương trình này được Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn ca múa nhạc Dân tộc tỉnh kết hợp thực hiện hết sức hoành tráng, ý nghĩa. Ngoài việc giúp TNCN thưởng thức âm nhạc thì những món quà tinh thần để họ có thêm cái tết vui vẻ bên gia đình cũng được trao đi. Chị Nguyễn Thị Kim Chi, công nhân Công ty Sung Hyun ViNa, KCN Bình Đường, TX.Dĩ An cho biết: “Rời quê hương Bến Tre đến với Bình Dương lập nghiệp từ 10 năm nay, Bình Dương đúng là mảnh đất hiền lành với những người con xa quê. Tết này, nhận được phần quà từ Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng chị cảm thấy rất hạnh phúc, món quà như tiếp thêm sức mạnh để vợ chồng cùng vượt qua khó khăn và chọn Bình Dương là quê hương thứ hai của mình...”.

Song song đó, những chuyến xe nghĩa tình đã kịp thời đưa hàng ngàn công nhân khó khăn về quê đón tết một cách an toàn. Trước lúc lên đường, đích thân ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiễn đưa, động viên họ về quê sum họp cùng gia đình an toàn, tiết kiệm và tiếp tục trở lại Bình Dương làm việc trong sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Vạn niềm vui

Tết Bính Thân 2016 được Bình Dương chào đón bằng một Lễ hội giao thừa. Chương trình nghệ thuật đặc biệt, kết hợp tổ chức bắn pháo hoa chào đón thời khắc chuyển giao năm mới tại khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Đây là thời khắc thật đẹp, ý nghĩa cho mọi người cùng chào đón một năm mới an lành, hạnh phúc bên bạn bè và người thân. Trước đó, khách du xuân đã được tận hưởng những giây phúc lãng mạn của mình bên đường hoa Bình Dương chào xuân với chủ đề: “Bình Dương rạng ngời sắc xuân” gồm nhiều tiểu cảnh hoa, đèn màu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện trang trí trên đường Hùng Vương (đoạn kế bên Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh) phục vụ khách du xuân từ 28 đến ngày mùng 6 tết.

Từ nhiều năm nay, Hội Hoa xuân, Báo xuân Bình Dương cũng đã trở thành điểm đến không thể thiếu của người dân Bình Dương. Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi thú vị cho các nghệ nhân trong, ngoài tỉnh ở các thể loại như: cây, bonsai, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật, chim, cá cảnh… Năm nay, hội hoa xuân đã trưng bày hơn 1.200 tác phẩm nghệ thuật ở các thể loại thật đặc sắc. Song song đó, Hội Báo xuân đã tập hợp, giới thiệu đến khách tham quan hơn 350 ấn phẩm xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Qua đây, khách du xuân sẽ có cái nhìn tổng quan về những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực. Anh Nguyễn Công Trí (TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Tôi rất thích tham gia vào Hội Báo xuân, đây là bức tranh đẹp nhất trong làng báo, tất cả đều trở nên rực rỡ, hàng năm tôi đều tham dự và năm nay báo xuân, hoa xuân được tổ chức cùng một điểm lại có cái hay riêng, đây là một ngày đầu năm thật ý nghĩa khi tham dự chương trình này…”.

Đã trở thành truyền thống, chương trình chào xuân được tổ chức hàng năm là điểm đến vui chơi không thể thiếu cho người dân Bình Dương. Năm nay, chương trình chào xuân Bính Thân 2016 được Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức từ ngày 29 đến ngày mùng 4 tết. Chương trình được diễn ra hết sức sôi động với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn như: Cao Thái Sơn, Nguyễn Phi Hùng, Kim Tử Long, Nhật Tinh Anh, Don Nguyễn, Sơn Ca, Hari Won, Mây Trắng, Mắt Ngọc, Hồng Tơ, Chí Tài… Hoàng Thư, MC Đài PT-TH Bình Dương tâm sự: “Chương trình chào xuân của Bình Dương được tổ chức khá lâu và tôi đã đồng hành liên tục từ 5 năm nay, đó là hạnh phúc của người làm chương trình, những lời cầu chúc một năm mới may mắn, thịnh vượng đến với mọi người từ chương trình cũng là mong ước xuất phát từ trái tim của chính tôi…”.

Chương trình chào xuân Bính Thân 2016, cùng nhiều hoạt động khác cũng đã được diễn ra là điểm đến đầu năm, cầu chúc mọi người một năm mới thật nhiều hạnh phúc và luôn thành công trong cuộc sống. 

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên