118 tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29

Cập nhật: 21-08-2024 | 10:24:48

Ngày 20-8, Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành hội họa lần thứ 29 - năm 2024 đã khai mạc tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội.


Khách tham quan triển lãm. 

Họa sỹ Vũ Ngọc Long, Giám đốc Nhà Triển lãm Mỹ thuật cho biết, đây là triển lãm thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày 118 tác phẩm hội họa của 118 họa sỹ là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, chuyên ngành hội họa.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này được sáng tác từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024, theo chủ đề tự do, thuộc nhiều chất liệu, từ sơn mài, sơn dầu, acrylic, tranh lụa… Trong đó, có các sáng tác về đề tài lịch sử, cách mạng, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các tác phẩm hội họa về phong cảnh, vẻ đẹp quê hương đất nước, vẻ đẹp trong lao động sản xuất... Nhiều tác phẩm được các tác giả tìm tòi sáng tạo về hình thức, ngôn ngữ, chất liệu nghệ thuật mang bản sắc riêng, phát huy được truyền thống mỹ thuật dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa nghệ thuật thế giới, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Theo Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn, Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành hội họa lần thứ 29, năm 2024 đã tạo nên dấu ấn tốt đẹp qua sự đa dạng về cách tác giả xử lý chất liệu, qua cách nhìn cuộc sống đương đại hôm nay của người Việt. Thông qua đó, công chúng yêu hội họa sẽ nhận thấy có nhiều tác phẩm chứa đựng vẻ đẹp cuộc sống, những nét đẹp mới của người Việt đương đại và hiện thực đất nước vẫn hiện hữu trong từng tác phẩm, dù được thể hiện dưới chất liệu nào, từ sơn dầu, sơn mài, lụa hay chất liệt tổng hợp khác.

“Đặc biệt, qua các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này, chúng ta thấy rõ ràng, các chất liệu tuyền thống như sơn mài (sơn ta) vẫn tiếp tục tạo nên những nguồn cảm xúc mới cho các tác giả, tạo nên cách nhìn mới đối với chất liệu tuyền thống. Đó là một dấu ấn, là tín hiệu vui cho một thời kỳ mới của nền mỹ thuật đương đại Việt Nam”, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, trong số 118 tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này, Hội đồng nghệ thuật sẽ lựa chọn những tác phẩm xuất sắc của các hội viên để xét tặng Giải thưởng Triển lãm mỹ thuật khu vực. Những tác phẩm được giải cao tại Giải thưởng Triển lãm mỹ thuật khu vực sẽ được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/8.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=553
Quay lên trên