Xe “lớn” xin chừa

Cập nhật: 20-08-2024 | 08:40:14

Nhóm bạn rủ nhau cà phê cuối tuần tại một quán trên đường Tân Vạn - Mỹ Phước. Thấy chị Lan bước vào quán với vẻ mặt tươi rói, anh Minh chào bằng giọng cà khịa: Chị Lan nay trúng độc đắc hay sao mà thấy tươi vậy?

Chị Lan cười tươi hơn:

- Không phải đâu anh. Nay đi đường Mỹ Phước - Tân Vạn thấy thoải mái ghê. Không còn cảnh bị mấy ông “xe lớn” chen lấn hết làn đường dành cho xe máy nữa.

Anh Minh hỏi dồn:

- À, vậy là chị cũng cảm nhận được sự khác biệt rồi. Mừng là khi thấy những nỗ lực của báo chí và các cơ quan chức năng bắt đầu phát huy tác dụng. Khi báo chí vào cuộc, người dân chung tay, cơ quan chức năng ra sức chấn chỉnh, thì mấy “xe lớn” phải nghiêm túc chấp hành quy định, không lấn làn, vượt ẩu.

Chị Lan tiếp lời:

- Tình trạng giao thông ở đây đã được cải thiện rất nhiều nhờ vào sự phản ánh kịp thời của báo chí và sự vào cuộc của cơ quan chức năng. Nhưng mỗi người chúng ta vẫn phải tiếp tục nâng cao ý thức khi tham gia giao thông!

Anh Minh hưởng ứng:

- Tôi thích nhất là việc báo chí đăng tải hình ảnh và video clip mấy “xe lớn” ngang nhiên chạy lấn làn, rồi có luôn phản hồi mấy ổng bị phạt, cam kết từ nay xin chừa… thiệt là mát lòng!

Chị Lan mắt tròn xoe:

- Ví dụ cụ thể sinh động vầy, mấy ổng phải chấp hành nghiêm là đúng rồi. Hy vọng dù đi đường nào thì mọi người cũng luôn có ý thức chấp hành để giữ an toàn cho mình và cho người khác, để mỗi khi ra đường đều là “đi an toàn, về hạnh phúc”.

Anh Minh giọng hứng khởi hơn:

- Chính xác. Khi mỗi người đều ý thức được việc tuân thủ luật lệ giao thông, chúng ta sẽ góp phần làm cho cộng đồng trở nên an toàn hơn. Hy vọng rằng sự cải thiện này sẽ là tiền đề để chúng ta tiếp tục duy trì và phát huy những thay đổi tích cực.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên