3.000 người chạy bộ gây quỹ vì học sinh nghèo

Cập nhật: 18-09-2014 | 14:32:06

Hàng nghìn doanh nhân, nghệ sĩ và học sinh, sinh viên tại TP HCM cuối tuần qua chạy bộ từ thiện vận động gây quỹ vì học sinh nghèo Việt Nam.

Chương trình “Chạy bộ vào tương lai” diễn ra tại quận 7 thu hút 3.000 người tham gia với mục đích lan truyền thông điệp "mọi trẻ em có quyền đến trường". Sự kiện này được tổ chức thường niên từ năm 2012 đến nay, dự kiến đến hết năm 2014 sẽ vận động trao tặng 1.000 xe đạp cho trẻ em nghèo đến trường.

Chạy bộ gây quỹ vì học sinh nghèo.

Theo thống kê, hàng năm Việt Nam có gần 150.000 trẻ em phải bỏ học, trong đó hàng chục nghìn em không thể tiếp tục đi học vì nhà quá xa trường, nhất là ở các trường từ cấp trung học cơ sở ở vùng sâu vùng xa không có phương tiện đi lại. Một chiếc xe đạp không những là nhu cầu thiết yếu mà còn là nỗi khát khao của các em nhỏ ở các địa phương này.

Đại diện ban tổ chức cho biết, dự án “Cycle To Future” ra đời kỳ vọng góp phần cải thiện cuộc sống của trẻ em nghèo để tất cả đều được đến trường. Chương trình hướng tới thực hiện hai mục tiêu “Triệt để loại trừ tình trạng bần cùng và thiếu ăn” và “Hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học”.

Tính đến hết tháng 6, dự án đã vận động trao tặng 939 xe đạp và 15 xe lăn cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn. Đối tượng được tặng xe là học sinh 9-15 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách trường tối thiểu 2 km, ưu tiên những em có thành tích học tập khá, giỏi.

Phụ trách điều phối dự án là ông Nguyễn Thanh Duy, Chủ tịch chi hội Nam Sài Gòn thuộc Liên đoàn các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam (JCI South Saigon). Ông Duy cho biết: "Với tiêu chí trao chiếc cần câu thay vì con cá, chúng tôi tin rằng chiếc xe đạp là công cụ để các em nhỏ tiếp tục đến trường.Từ đó giúp các em biết cách dùng ánh sáng của tri thức để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình và cộng đồng".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên