3 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”

Cập nhật: 03-11-2020 | 13:20:11

(BDO) Sáng 3-11, ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần III.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã góp ý đối với hồ sơ thành tích của 3 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể lần thứ III gồm: Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, loại hình đờn ca tài tử - cải lương; ông Nguyễn Văn Sáng, loại hình đờn ca tài tử - nhạc lễ và ông Nguyễn Minh Trí, nắm giữ di sản phi vật thể bài quyền “Roi Tấn Nhất” (có nguồn gốc từ võ phái Bà Trà - Tân Khánh). Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu theo đúng quy trình và thủ tục quy định. Kết quả: 100% thành viên Hội đồng thống nhất đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 3 cá nhân trên.


Ông Nguyễn Lộc Hà chủ trì cuộc họp

Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành lấy ý kiến các thành viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và Hội Võ thuật cổ truyền TP.Thủ Dầu Một. Đây là nơi các cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú đang tham gia hoạt động. 100% thành viên các Hội thống nhất với đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho các cá nhân trên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn chỉnh hồ sơ của các cá nhân theo đúng quy định để trình Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ xem xét. Riêng các cá nhân được đề nghị, cần tiếp tục củng cố thành tích, lưu giữ và tích cực truyền dạy để góp phần phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể tại địa phương.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên