37 tiết mục tham gia vòng bán kết Hội thi Giọng ca tài tử - cải lương TP.Thuận An lần thứ II

Cập nhật: 24-04-2022 | 11:28:06

(BDO) Ngày 24-4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An đã diễn ra vòng bán kết Hội thi Giọng ca tài tử - cải lương lần thứ II năm 2022.

Thí sinh Nguyễn Thị Cúc với tiết mục "Giọt sữa cuối cùng"  

Hội thi thu hút 60 tiết mục đơn ca và song ca. Các thí sinh được chia thành 2 bảng: Bảng A (từ 45 tuổi trở xuống) và Bảng B (trên 45 tuổi). Ban tổ chức đã tuyển chọn 37 tiết mục ở cả 2 bảng vào vòng bán kết. Tại vòng bán kết, các thí sinh đã thi diễn 1 lớp trong 7 bài Hạ (hoặc 4 bài Oán) và 2 câu vọng cổ. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những thành tựu nước ta đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hóa... 

Hội thi do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An tổ chức, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật bộ môn đờn ca tài tử thành phố nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung, góp phần giữ vững danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên