Thông tư 13/2020/TT-BLĐTBXH hướng dẫn việc thu thập, lưu trữ, tổng hợp, cung cấp, công bố, đánh giá về tình hình tai nạn lao động (TNLĐ) và sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng.
Theo đó, định kỳ 6 tháng, hàng năm, người sử dụng lao động phải đánh giá, công bố tình hình TNLĐ xảy ra tại cơ sở cho người lao động biết.
Nội dung thông tin công bố bao gồm: (1) Số vụ TNLĐ, số vụ TNLĐ chết người; (2) Số người bị TNLĐ, số người bị chết do TNLĐ; (3) Nguyên nhân chủ yếu xảy ra tai nạn; (4) Thiệt hại do TNLĐ gồm: Tổng số ngày nghỉ vì TNLĐ; các khoản chi về y tế, trả lương trong thời gian điều trị, bồi thường, trợ cấp, chi phí khác; thiệt hại tài sản; (5) Sự biến động (về số lượng, tỷ lệ) các số liệu thống kê tại các mục (1), (2), (3) và (4) nêu trên so với cùng thời kỳ hoặc giai đoạn báo cáo; Phân tích nguyên nhân biến động và hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa TNLĐ (bao gồm phân tích về kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động, việc thực hiện kế hoạch).
Thông tư 13/2020/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1-2021.
L.T.PHƯƠNG