615 doanh nghiệp trong khu công nghiệp đăng ký cho công nhân ở lại làm việc

Cập nhật: 19-07-2021 | 15:59:11

(BDO) Sáng 19-7, đại diện Ban quản lý Các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương cho biết, đến cuối ngày 18-7 có 615 doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh đăng ký cho công nhân lao động ở lại nhà máy làm việc trong thời gian giãn cách xã hội. Trong số này có 587 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” và 28 doanh nghiệp thực hiện phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”. Các doanh nghiệp này đáp ứng chỗ ở cho 90.365 lao động ở lại nhà máy làm việc. 


Nơi ở lại của công nhân Công ty Yazaki EDS Việt Nam (TP.Dĩ An) vừa được bố trí xong

Theo quy định của UBND tỉnh, các doanh nghiệp đăng ký cho người lao động ở lại nhà máy làm việc phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, anh ninh trật tự và quy định về phòng, chống dịch bệnh. Toàn bộ lao động đăng ký ở lại nhà máy sản xuất phải được xét nghiệm RT-PCR gộp và có kết quả âm tính với SARS-CoV2. Doanh nghiệp phải bảo đảm nơi ăn, ở hợp vệ sinh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn sản xuất.

Ban quatn lý Các KCN sẽ phối hợp các ngành, địa phương kiểm tra việc thực hiện phương án của các doanh nghiệp. Trường hợp không bảo đảm an toàn, công ty phải tạm dừng hoạt động

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên