Khai mạc phiên chợ online 0 đồng

Cập nhật: 19-07-2021 | 15:02:12

(BDO) Sáng 19-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp cùng VNPT Bình Dương, Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh đã khai mạc phiên chợ online 0 đồng lần thứ nhất. Phiên chợ dành cho người dân đang ở trong khu cách ly Trường Tiểu học Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát. 

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 


Các đơn vị ký kết thực hiện phiên chợ online 0 đồng

Phiên chợ online 0 đồng là hình thức tổ chức hỗ trợ nhu yếu phẩm mới, tránh tình trạng tập trung đông người, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời góp phần hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho công dân trong khu cách ly. 

Phiên chợ đầu tiên này được thử nghiệm từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút cùng ngày và dành cho khu cách ly Trường Tiểu học Chánh Phú Hòa. Các mặt hàng thiết yếu cung cấp cho phiên chợ như trái cây, khăn tắm, khăn ướt, dụng cụ vệ sinh cá nhân, sữa hộp...

Toàn bộ quá trình đăng ký mua, giao nhận đều được thực hiện online, ứng dụng mã QR Code, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh trong quá trình giao nhận hàng hóa. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết đây là cách làm mới, vừa có ý nghĩa thiết thực vừa đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 và triển khai công nghệ thông tin trong hỗ trợ hàng hóa sau này. Điều này góp phần giải quyết nhu cầu về hàng hóa, làm phong phú thêm hình thức cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người đang cần. Ông cũng ghi nhận những đóng góp của các đơn vị thực hiện, đề nghị các đơn vị khắc phục khó khăn, tìm thêm nguồn hàng, bổ sung nhân lực để làm tốt các phiên chợ tiếp theo.

Tại buổi khai mạc phiên chợ, VNPT đã tặng 20 triệu đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm, tặng 20 thẻ cào đến lực lượng chiến sĩ, nhân viên tham gia điểm cách ly Chánh Phú Hòa và sẽ triển khai bán sim 0 đồng cho người dân ở khu cách ly.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên