ACB khánh thành trung tâm dữ liệu Module theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 15-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Sau một năm khởi công xây dựng, hôm nay (15-12) Ngân hàng Á Châu (ACB) đã chính thức khánh thành Trung tâm Dữ liệu (TTDL) dạng module (Enterprise Module Datacenter) theo tiêu chuẩn quốc tế tại Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP.HCM.

Đây là TTDL Module theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và ACB là đơn vị tiên phong triển khai áp dụng với tổng giá trị đầu tư gần 2 triệu USD.  TTDL này sẽ giúp ACB có được một môi trường  CNTT linh hoạt, một cơ sở hạ tầng vững chắc cho những kế hoạch đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, và mở rộng các hoạt động kinh doanh theo nhu cầu mà không gây ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động hiện tại nào, cho phép ngân hàng có thể đáp ứng kịp thời trước những yêu cầu ngày một thay đổi từ thị trường. Đồng thời sẽ cung cấp một danh mục các năng lực và giải pháp có khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu với độ sẵn sàng và tính bảo mật cao.

TTDL ACB do AICT và IBM hợp tác xây dựng, được thiết kế theo mô hình kiến trúc module khả mở, giúp ACB có thể mở rộng quy mô và công suất TTDL khi cần thiết. Mỗi module đều được trang bị đầy đủ hệ thống sàn kỹ thuật và vách ngăn, nguồn điện, UPS, điều hòa không khí, chiếu sáng, camera an ninh, phòng cháy, chữa cháy, mạng, cáp, điện, máy chủ, hệ thống lưu trữ… TTDL ACB đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất về công nghệ và giải pháp kỹ thuật, bao gồm những tiêu chí theo chuẩn IBM DC Level 3+, cấp độ cao trong bộ tiêu chuẩn thiết kế TTDL của IBM với độ sẵn sàng 99.982%.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên