Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình mùa dịch

Cập nhật: 01-08-2021 | 11:03:19

(BDO) 400 suất cơm được nấu mỗi ngày đong đầy những tình cảm của các chị trong Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh -sạch - đẹp của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An gửi đến khiến cho lực lượng tổ công tác chốt trực kiểm soát phòng dịch Covid-19 trên địa bàn phường Lái Thiêu luôn cảm thấy ấm lòng.

Gác lại những việc riêng, thời gian qua 150 chị em  trong Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh - sạch -đẹp của Hội LHPN TP.Thuận An đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh -sạch - đẹp tổ chức nấu cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Lái Thiêu.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, chia sẻ trước đây Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh - sạch -đẹp tham gia quét dọn vệ sinh trên các tuyến đường, xóa các biển quảng cáo rao vặt sai quy định. Khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, từ đầu tháng 5 vừa qua câu lạc bộ đã tham gia vào tổ phản ứng nhanh do Hội LHPN thành phố thành lập để hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường trong các khu cách ly. Các chị đã hỗ trợ lương thực với mong muốn chia sẻ phần nào cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. 

Kể từ ngày 18-7, các chị trong câu lạc bộ đã tổ chức nấu những suất cơm nóng, đầy đủ chất dinh dưỡng gửi đến các lực lượng chốt trực trên địa bàn phường Lái Thiêu.

Các hội viên Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh - sạch - đẹp nhặt rau chuẩn bị suất cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

Ghi nhận tại nhà của một chị hội viên Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh - sạch - đẹp  ở khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu cho thấy, các chị  tất bật chuẩn bị những suất ăn cho tuyến đầu phòng, chống dịch. Các chị phân công mỗi người một việc; người đi chợ, người nấu, người thì phụ bếp; có chị được phân công nhặt rau, củ, chị thì nấu nướng, sắp hộp đựng đồ ăn... Ai cũng vui vì được góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch, mong đẩy lùi dịch bệnh để sớm trở lại cuộc sống bình thường. 

Những bữa cơm do các chị chế biến và nấu nướng với đầy đủ món ăn mặn, canh, đồ xào, thơm ngon, nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Những ngày đầu, từ bó rau, quả trứng, chai nước mắm, bịch gạo…đều do các chị tự nguyện mang đến. Ai có thứ gì thì mang đến thứ đó để nấu. Không đủ thực phẩm, các chị góp tiền để đi siêu thị mua về nấu. 

Mỗi ngày 400 suất cơm được nấu với đong đầy tình cảm của các chị trong Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh - sạch - đẹp gửi gắm, khiến lực lượng tổ công tác chốt trực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Lái Thiêu luôn cảm thấy ấm lòng.

Trước những hoạt động thiện nguyện này của các chị trong câu lạc bộ, một số tổ, hội khác ở phường Lái Thiêu cũng góp sức tham gia nấu những bữa cơm ấm tình, chia sẻ cùng các chị trong câu lạc bộ. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, Hội LHPN thành phố mong muốn được san sẻ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Hiện hội đang có hướng làm thí điểm mô hình “Bữa cơm ấm tình” trong khu cách ly. Trước mắt, hội sẽ chọn một khu cách ly và nhờ các chị em trong  Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường xanh - sạch - đẹp nấu những suất cơm ngày 3 bữa sáng, trưa, chiều. Khi mô hình “Bữa cơm ấm tình” tại khu cách ly này ổn định, hội sẽ vận động hội viên tham gia hỗ trợ người dân trong khu cách ly, thường xuyên tham gia nấu ăn để những người trong khu cách ly luôn có những bữa ăn ngon, bảo đảm đủ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hi vọng rằng, những suất cơm nghĩa tình này sẽ ngày càng lan tỏa, làm ấm lòng hơn những người trong tuyến đầu phòng chống dịch, cùng chia sẻ, động viên tinh thần những người dân trong khu cách ly. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, sự chung tay, đồng lòng của mỗi người dân, mỗi tổ chức sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng ta đẩy lùi dịch bệnh, chiến thắng đại dịch Covid-19 mang lại cho mọi người cuộc sống bình thường như trước.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên