TP.Thủ Dầu Một: Thành lập được 1.673 Tổ Covid cộng đồng

Cập nhật: 31-07-2021 | 11:36:53

(BDO) Đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã rà soát, kiện toàn và thành lập được 1.673 Tổ Covid cộng đồng ở tất cả 14/14 phường, với 5.221 thành viên.

Lực lượng nòng cốt tham gia Tổ Covid cộng động là 1.940 người. Mỗi Tổ Covid cộng đồng có từ 3 - 4 thành viên, tùy vào điều kiện  thực tế. Thành viên Tổ Covid cộng động là các vị trong Ban điều hành khu phố, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, lực lượng nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại khu phố, các chủ nhà trọ, cá nhân tiêu biểu, uy tín tại địa phương. 

Các thành viên Tổ Covid cộng đồng được phân công phụ trách các hộ dân, lập nhóm zalo và mời đại diện mỗi hộ 1 người tham gia nhóm. Đến nay, toàn thành phố đã thành lập được 1.231 nhóm zalo thông tin của Tổ Covid cộng đồng. Hàng ngày, thông qua nhóm zalo hoặc các thành viên tổ phân công đến từng nhà để vận động, nhắc nhở người dân tự theo dõi sức khỏe; cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng Ncovi và triển khai việc khai báo y tế; nắm bắt tình hình di chuyển của người dân, đặc biệt là những người từ nơi khác đến địa phương. 

Bên cạnh đó, thành viên Tổ Covid cộng đồng nắm bắt, theo dõi danh sách các trường hợp được xác định là F1, F2 trong khu vực phụ trách. Song song đó, các tổ tuyên truyền cung cấp thông tin về tình hình diễn biến dịch bệnh, thông tin về các phương thức liên lạc cơ sở y tế, chính quyền địa phương thông qua các nhóm zalo, qua tờ rơi của Ban chỉ đạo các phường hoặc đến từng hộ dân để tuyên truyền…

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên