Chia sẻ bài viết lên facebook

Tình nguyện cắt tóc nơi “tâm dịch”

Cập nhật: 31-07-2021 | 08:08:53

 Nhng ngày hè nóng bc này dường như được xoa du đi đôi chút đối vi các y, bác sĩ, chiến sĩ, lc lượng tuyến đầu phòng, chng dch; bi, sau bao lâu chu nóng vi mái tóc đã khá dài sau nhng ngày làm nhim v nay đã đượđôi bàn tay ca các tình nguyn viên trong đội ct tóc tình nguyn ct ta gn gàng, sch đẹp.

 Các tình nguyn viên đội ct tóc tình nguyn ct tóc cho lc lượng tuyến đầu phòng, chng dch bnh

 Những ngày này, anh Nguyễn Văn Phúc Hiền, chủ salon tóc Hiền Player tại huyện Phú Giáo khá bận rộn với lịch cắt tóc liên tục tại các khu cách ly. Liên hệ với anh, anh hào hứng nói: “Tuy bận nhưng mình vui lắm, vui vì đã góp chút sức nhỏ của mình để giảm bớt những nóng nực, khó chịu cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trong những ngày hè oi bức này. Bởi tôi hiểu rằng khi trời nóng thế này mà họ còn phải mặc thêm bộ đồ bảo hộ, đầu tóc không gọn gàng thì sẽ rất nóng bức, khó chịu”.

Từ khi Huyện đoàn Phú Giáo tổ chức chương trình cắt tóc tình nguyện, ngoài salon tóc của anh Hiền, còn có salon Thái Hữu cũng tham gia chương trình tình nguyện này cùng hàng chục tình nguyện viên trên địa bàn đã hỗ trợ cắt tóc cho khoảng gần 100 cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ tại 5 khu cách ly trên địa bàn huyện. Thiếu tá Hoàng Văn Sửu, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo, Trưởng ban điều hành khu cách ly, điều trị bệnh nhân F0, không triệu chứng Trần Quang Diệu, nói: “Với chúng tôi, những người đang thực hiện nhiệm vụ phục vụ các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân Covid-19, là những người không thể đi lại các tiệm để hớt tóc. Đặc biệt, trong khi toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội lại càng không thể. Được sự hỗ trợ và giúp đỡ của đội hình thanh niên tình nguyện đến các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân F0 hớt tóc cho ban điều hành, tôi thực sự rất vui”.

Không chỉ ở huyện Phú Giáo, tại TP.Thủ Dầu Một, nhiều bạn trẻ đã tham gia vào các đội hình cắt tóc tình nguyện phục vụ tuyến đầu chống dịch, trong số những thợ lành nghề, chuyên nghiệp còn có cả những thợ nghiệp dư như anh Nguyễn Quang Hiệp, Bí thư Chi đoàn Quân sự TP.Thủ Dầu Một. Chỉ với bộ đồ nghề đơn giản gồm cây kéo, cái lược, 1 tấm áo choàng tạm, 1 chiếc tông-đơ cùng đôi bàn tay khéo léo anh đã có hẳn salon dã chiến tại khu cách ly, anh Hiệp đã giúp nhiều anh em thực hiện nhiệm vụ tại đây có được mái tóc mới gọn gàng, sạch đẹp, lại phù hợp với thời tiết, công việc. Không chỉ trổ tài cắt tóc, anh Hiệp còn hướng dẫn rộng rãi cho các bạn đoàn viên Chi đoàn Quân sự cách hớt tóc để hỗ trợ anh em làm nhiệm vụ tại các điểm, chốt để các đồng đội vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa gọn gàng, thoải mái.

Trước nhu cầu cắt tóc cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tăng cao, Tỉnh đoàn cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã triển khai nhanh chóng đội hình cắt tóc tình nguyện, đội hình sẽ đến từng khu cách ly trên địa bàn tỉnh để cắt tóc cho các lực lượng tuyến đầu. Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, nói: “Hiểu được sự khó chịu, nóng bức khi các y, bác sĩ phải trùm kín bộ đồ bảo hộ lên người, mỗi lần bỏ bộ đồ ra khỏi người là tóc tai cũng đã ướt như tắm. Vì thế, chúng tôi đã tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập ngay đội hình cắt tóc tình nguyện để phục vụ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Tính đến thời điểm này, đội hình của chúng tôi có tất cả 43 thành viên, họ chính là những chủ tiệm, nhân viên tiệm tóc nổi tiếng tại Bình Dương. Khi thực hiện giãn cách xã hội những salon tóc nghiêm chỉnh chấp hành mệnh lệnh đóng cửa phòng dịch, khi nhận được lời kêu gọi tham gia đội hình tình nguyện họ đã sẵn sàng lên đường để làm những việc ý nghĩa cho cộng đồng. Những ngày qua đội hình cắt tóc tình nguyện được chia thành 5 nhóm, 4 nhóm về TP.Thuận An để phục vụ cho 33 điểm cách ly trên địa bàn thành phố, 1 nhóm về huyện Bàu Bàng để phục vụ các điểm cách ly tại đây”.

Sau những ngày hoạt động có thể thấy tinh thần nhiệt huyết của các bạn rất đáng trân quý, các bạn đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vào tận các khu cách ly để cắt tóc cho các y, bác sĩ, chiến sĩ. Chúng tôi phân chia ra theo nhóm, đối với những bạn vào khu vực phía trong, trực tiếp cắt tóc cho các y, bác sĩ, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân sẽ trang bị kỹ lưỡng đồ bảo hộ đầy đủ; những bạn cắt tóc cho lực lượng bên ngoài như các chiến sĩ trực chốt thì bảo hộ đơn giản hơn. Mong rằng, thời gian tới, lực lượng này sớm được xem xét tiêm vắc xin để các bạn có thể an tâm thực thi nhiệm vụ”...

(Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên