Tuổi nhỏ, ý thức lớn

Cập nhật: 31-07-2021 | 08:08:53

 Thấu hiểu những vất vả của các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng 3 em học sinh là em Quách Đại Vỹ (11 tuổi), Quách Đại Nam (9 tuổi) và em Quách Nam Phương (6 tuổi) cùng ngụ tại khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng đã ôm 3 con heo đất đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng để đập heo, để ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 4,4 triệu đồng. Theo lời kể của em Quách Đại Vỹ, những ngày qua, mỗi lần xem tivi thấy các cô, chú ở tuyến đầu chống dịch phải làm việc vất vả ngày đêm nên em đã quyết định đập con heo đã nuôi gần đây để góp một phần bé nhỏ trong công cuộc phòng, chống dịch đầy khó khăn hiện nay. “Mặc dù số tiền chưa phải là nhiều nhưng con nghĩ tuổi nhỏ nên làm việc nhỏ, tùy theo khả năng của mình”, Vỹ chia sẻ.

 3 em Quách Đại V, Quách Đại Nam và Quách Nam Phương khui heo đất ng h công tác phòng, chng dch bnh Covid-19

Tương tự, 3 anh em trong một gia đình tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, là Đặng Minh Phương (11 tuổi), em Đặng Bắc Hải (8 tuổi) và em Đặng Long Vũ (6 tuổi) cũng đã tự nguyện mổ heo đất tiết kiệm của mình để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Là 3 anh em trong một gia đình, mỗi khi được được nhận những phần thưởng học sinh giỏi hoặc những phần thưởng của những lần tham gia các kỳ thi năng khiếu hoạt động của trường, các em đã dành số tiền thưởng đó để “nuôi” heo với mục đích riêng. Nhưng khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, ngay khi có lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng như chính quyền địa phương, được sự động viên của ba mẹ, 3 em đã quyết định ủng hộ tất cả số tiền có trong heo trong phút chốc mà không suy nghĩ gì. Ngay sau đó, 3 em đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Phú Hòa ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền 3 triệu đồng

Tuổi nhỏ, ý thức lớn. Việc khui heo đất ủng hộ quỹ phòng, chống dịch của các em đã thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu và sẻ chia, tiếp thêm động lực đến với những người đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Hành động nhỏ, giá trị vật chất không cao, nhưng thể hiện tinh thần nhân văn, tạo sức lan tỏa tới cộng đồng, tiếp nối nhiều câu chuyện đẹp trong mùa dịch.

 HUỲNH THỦY  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên