An Giang triển khai phần mềm hỗ trợ quản lý điều trị F0 tại nhà

Cập nhật: 15-01-2022 | 06:25:13

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 14/1, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền cho biết, Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang đã thống nhất chủ trương thực hiện phần mềm hỗ trợ quản lý F0 điều trị tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh theo đề nghị của Sở Y tế.

Theo Sở Y tế An Giang, dịch COVID-19 trong tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được quản lý tại nhà chưa tốt, khi đến cơ sở điều trị đã trong tình trạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Từ tháng 10/2021, Sở Y tế đã phối hợp với Công ty Camino, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thí điểm phần mềm hỗ trợ quản lý F0 điều trị tại nhà tại thành phố Long Xuyên, Châu Đốc, huyện Chợ Mới, Phú Tân và Châu Phú, đến nay bước đầu đã mang lại kết quả tốt. Vì vậy, An Giang quyết định tiếp tục triển khai phần mềm hỗ trợ quản lý F0 điều trị tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh.

Việc theo dõi, điều trị F0 được thực hiện bởi một phần mềm trực tuyến. Cụ thể, các F0 nhẹ có thể dùng điện thoại thông minh quét mã truy cập vào địa chỉ angiang.dieutrifo.vn để đăng ký được các bác sỹ tư vấn, hỗ trợ và điều trị tại nhà.

Khi đăng ký trên phần mềm, các F0 sẽ được bác sỹ hướng dẫn đo chỉ số sinh hiệu, nhận đơn thuốc, theo dõi giờ uống và kiểm tra sức khỏe trực tuyến. Phần mềm sẽ xử lý nhanh, kịp thời và không bỏ sót thông tin từ các F0.

Ông Trần Quang Hiền cho biết, phần mềm hỗ trợ quản lý điều trị F0 tại nhà giúp các trạm y tế trong tỉnh giảm tải công việc, quản lý tốt người F0 đang điều trị tại nhà; tạo kết nối giữa người bệnh với các nhân viên y tế địa phương khi cần hỗ trợ chăm sóc y tế khẩn cấp hay các tình huống khác; giúp người F0 yên tâm trong điều trị tại nhà.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến chiều 13/1, An Giang đã ghi nhận 34.951 ca mắc COVID-19, với 1.215 ca tử vong.

Tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 trong toàn tỉnh đối với nhóm từ 18 tuổi trở lên đạt 98,5%, mũi 2 đạt 97,6% và mũi 3 đạt 13,3%; nhóm từ  12-17 tuổi mũi 1 đạt 100 %, mũi 2 đạt 92,8%...

Ngành Y tế An Giang đang khẩn trương, rà soát xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho nhóm trẻ em từ 5-11 tuổi trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên