Cà Mau: Số ca mắc giảm, nhiều địa phương trở lại vùng vàng, vùng xanh

Cập nhật: 10-01-2022 | 14:07:13

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Cà Mau. (Ảnh: Kim Há/TTXVN)

Quyết định mới nhất của Sở Y tế tỉnh Cà Mau về công bố cấp độ dịch COVID-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (có hiệu lực từ ngày 10/1) cho thấy, tỉnh không còn địa phương ở cấp độ dịch thuộc cấp 3 và 4.

Đây là tín hiệu tốt trong công tác phòng, chống dịch ở một tỉnh từng có số ca nhiễm trong ngày cao nhất so với cả nước.

Toàn tỉnh hiện có 95 xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch 2 và có 6 xã, phường, thị trấn cấp độ 1 gồm Tân Hải, Việt Thắng (huyện Phú Tân), Tân Tiến (huyện Đầm Dơi), Tân Ân Tây (huyện Ngọc Hiển) và Tam Giang Đông, Lâm Hải (huyện Năm Căn).

Như vậy, đối chiếu với Quy định tạm thời ‘‘Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19’’ trên địa bàn theo Quyết định số 2777/QĐ-UBND ngày 8/12/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau, các cơ sở dịch vụ, hàng quán kinh doanh ăn, uống ở địa phương này được phép mở cửa trở lại sau nhiều ngày tạm dừng hoạt động để phòng dịch.

Tuy nhiên, các chủ cơ sở dịch vụ, hàng quán ăn uống vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Theo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, từ đầu tháng 1/2022 đến nay, số ca F0 ghi nhận trong ngày liên tục giảm dưới mức 1.000 ca; riêng ngày 9/1, tỉnh ghi nhận 615 ca mắc mới.

Tính đến hết ngày 9/1, Cà Mau ghi nhận trên 43.300 ca mắc COVID-19, trong đó có 33.240 người được điều trị khỏi bệnh, 227 người tử vong. Cơ quan chức năng đang cách ly, điều trị gần 10.000 người.

Mặc dù, số ca mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày ở Cà Mau trên đà giảm xuống nhưng người dân không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định, để hạn chế tình trạng dịch bệnh lây lan.

Đặc biệt, người dân tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 và định kỳ thực hiện test nhanh nhằm sớm phát hiện, điều trị kịp thời F0 để giảm số ca bệnh chuyển nặng và tử vong do dịch.

Đề cập vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan nhanh chóng rà soát, báo cáo số liệu tiêm kịp thời, đầy đủ, chính xác; trong đó, cần cập nhật danh sách, số liệu, xác định rõ nguyên nhân các trường hợp chưa tiêm đủ liều cơ bản.

Tính đến ngày 9/1, tỉnh có 916.950 người 12 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi, đạt trên 99%; 271.644 người người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 3, đạt trên 33%./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên