Ấn tượng ngày khai mạc Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXII

Cập nhật: 21-07-2016 | 09:10:27

Hoành tráng, sôi động, đặc sắc và lung linh sắc màu tuổi thơ… là những ấn tượng của ngày khai mạc Liên hoan Búp sen hồng (BSH) các Cung, Nhà thiếu nhi (NTN), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ XXII năm 2016 vừa diễn ra tại Bình Dương vào đêm 19-7.

Mở đầu ngày hội là hoạt động dâng hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Tiếp theo là màn diễu hành biểu dương lực lượng hết sức tươi vui của 61 Cung, NTN, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi trong khu vực quanh các tuyến đường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một. 61 đơn vị là 61 màu sắc khác nhau, để lại một kỳ liên hoan tràn ngập niềm vui và ý nghĩa.

Sau màn diễu hành biểu dương lực lượng, các đơn vị đã có dịp hòa mình vào thế giới tuổi thơ với những kỷ niệm mùa hè đầy ấn tượng tại Bình Dương trong chương trình nghệ thuật chào mừng lễ khai mạc Liên hoan BSH lần thứ XXII. Với chủ đề “Bình Dương rực ánh ban mai”, chương trình đã giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống và đương đại của đất nước nói chung và con người, vùng đất Bình Dương nói riêng đến các đơn vị bạn.


Chương trình nghệ thuật “Bình Dương rực ánh ban mai” tại lễ khai mạc Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXII

Hình ảnh những BSH, những bông hoa, cây trái, cánh đồng quê thơ mộng và những sản phẩm gốm sứ… tung tăng ca múa thật vui tươi, sôi động trong tiết mục mở màn “Bình Dương - nơi gặp gỡ tuổi thơ” và “Búp sen hồng”. Tất cả như vẽ nên một bức tranh tuổi thơ thật hồn nhiên và bay bổng trong hình ảnh chiếc khinh khí cầu rực rỡ sắc màu. Và một mùa hè với biết bao kỷ niệm đẹp hiện ra với những cánh phượng đỏ thắm cả sân khấu đã làm cho hàng ngàn khán giả nhí và đại biểu dâng tràn những cảm xúc tuổi thơ ùa về trong bài hát “Mùa hè của em” của cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu. Mùa hè của các bạn nhỏ đến với Liên hoan BSH ở Bình Dương còn ấm áp với bài hát “Trong vòng tay quê hương”, với bao nhịp điệu vui tươi trong “Lý rẫy lý vườn” và những lúc giúp mẹ giúp cha làm nên chiếc bình gốm thật đẹp, thật xinh dâng tặng cho đời những tinh hoa của đất trời Bình Dương trong bài “Tuyệt vời gốm sứ Bình Dương” của nhạc sĩ Phan Hữu Lý.

Bình Dương không chỉ được biết đến với những làng nghề truyền thống như điêu khắc gỗ, gốm sứ, tranh sơn mài… mà còn nổi tiếng với những giai điệu ngọt ngào của bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử. Hình ảnh các em thiếu nhi trong bài “Cùng nhau hòa đờn” của cố giáo sư, tiến sĩ Trần Văn Khê đã cho thấy thiếu nhi đất Thủ đang rất phấn khởi và hào hứng chào đón Festival đờn ca tài tử cấp Quốc gia lần II năm 2017 do Bình Dương đăng cai sẽ tổ chức sắp tới.

Chương trình “Bình Dương rực ánh ban mai” trong đêm khai mạc còn đặc biệt tạo dấu ấn với những giai điệu sôi động trẻ trung qua liên khúc “Chào Bình Dương ngày mới”, “Thành phố xanh Bình Dương” và “Vòng tay bè bạn”. Hình ảnh những “công dân nhí” tỏa ra từ các khu đô thị khang trang của một thành phố trẻ năng động chở theo bên mình là những thông điệp về tình đoàn kết, thân ái, hòa bình và lời khẳng định Bình Dương đang chuyển mình để cất cánh bay lên trong thời kỳ mới - thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Diễm, Giám đốc NTN Vị Thanh, Hậu Giang chia sẻ: “Bình Dương có một chương trình khai mạc quá tuyệt vời, hết sức hoành tráng, gợi lại cho các em nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi thơ…”. Cùng niềm hân hoan đó, ông Mai Xuân Mùi, Phó Giám đốc NTN Đà Nẵng nói: “Bình Dương, một thành phố mới trong cách xây dựng chương trình độc đáo, hoành tráng nhưng vẫn giữ được nét hồn nhiên của tuổi thơ…”. “Các bạn đã thật sự để lại dấu ấn cho các đoàn về tham gia liên hoan lần này, một sự đổi mới toàn bộ từ sân khấu, kịch bản và dàn dựng chương trình. Dấu ấn của một mùa liên hoan trọn vẹn niềm vui...”, ông Nguyễn Phương Doanh, Giám đốc NTN Khánh Hòa tâm sự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức liên hoan cho biết, Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ XXII này, bên cạnh việc tiếp thu kinh nghiệm quý báu của các tỉnh, thành bạn, Bình Dương đã cố gắng nghiên cứu, thiết kế các hoạt động trong chương trình mang tính sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp và an toàn với các em đội viên thiếu nhi. Qua đó, tiếp tục khẳng định ý nghĩa sâu sắc của liên hoan là sân chơi giao lưu vui tươi, bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè, tiếp thêm động lực giúp các em phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh...

 

MINH HIẾU - SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên