Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND Tp.Thủ Dầu Một: “Không để người dân nào trong khu cách ly thiếu lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết”

Cập nhật: 04-02-2021 | 05:46:54

Bà Nguyễn Thu Cúc (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo các lực lượng chức năng

Ngày 3-2, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, đã xuống địa bàn trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng trong công tác tổ chức phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở khu vực cách ly thuộc khu phố 5, phường Phú Hòa. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bà Cúc cho biết sau 2 ngày thực hiện việc cách ly để phòng, chống dịch bệnh, tất cả người dân trong khu vực cách ly đều rất đồng thuận với chủ trương thực hiện cách ly bắt buộc tại nhà để góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Khó khăn hiện nay vẫn là việc tổ chức cung ứng lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị cách ly. Tuy vậy, hiện UBND TP.Thủ Dầu Một đã triển khai, vận dụng nguồn kinh phí ngân sách để sẵn sàng cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian cách ly bắt buộc.

“Chúng tôi quyết định dùng kinh phí của thành phố tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt nhất. Trong đó, UBND thành phố sẽ tổ chức mua nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cần thiết đủ cho người dân trong suốt thời gian cách ly. Tuy nhiên, do số lượng người quá đông nên cũng gây không ít khó khăn cho công tác này. Vì vậy, thành phố cũng đang kết hợp với công tác vận động xã hội, người dân, các nhà hảo tâm để cùng chung sức giúp đỡ, cung cấp các nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân”, bà Cúc chia sẻ.

Cũng theo bà Cúc, đến thời điểm này, thành phố đã nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía người dân trước các quyết định về việc thực hiện cách ly. Thành phố cũng đã tổ chức họp bàn để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức tiếp tế nhu yếu phẩm cũng như công tác tiếp nhận sự hỗ trợ từ người dân để việc tiếp nhận và chuyển cho người dân trong khu vực cách ly bảo đảm giữ đúng khoảng cách theo quy định, góp phần làm cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả theo yêu cầu.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên